ไม่พบผลการค้นหา
งานวิจัยเผย แนวโน้มผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาอาจพุ่งสูงถึง 1,723 คน หลังเกิดการระบาดตั้งแต่เดือน ธ.ค.2019 ล่าสุดมีรายงานพบผู้ติดเชื้อฯ เพิ่ม 17 คนในอู่ฮั่น

งานวิจัยของศูนย์วิเคราะห์โรคติดเชื้อทั่วโลกของ Imperial College London รายงานว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มว่าอาจมีผู้ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้แล้ว 1,723 คน โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นสมมติฐานที่รวบรวมจากช่วงระยะเวลาการแพร่กระจายของเชื้อ การตรวจจับจากประชากรที่เดินทางในสนามบินอู่ฮั่นและจำนวนผู้เดินทางที่เดินทางเข้า-ออกในอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน

ที่ผ่านมา ทางการจีนระบุว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้เริ่มระบาดครั้งแรกในตลาดอาหารทะเลและตลาดเนื้อสัตว์ป่าในเมืองอู่ฮั่น และตลาดดังกล่าวได้ถูกทางการจีนสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดและแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองอู่ฮั่นระบุว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณตลาดดังกล่าวที่มีเกือบ 800 คนนั้น มี 681 คนที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วจำนวน 62 คน

ขณะที่เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ในเซินเจิ้นและเซี่ยงไฮ้ โดยผู้ต้องสงสัย 2 รายในเซินเจิ้นได้เข้ารับการรักษาในแผนกรักษาโรคติดเชื้อที่โรงพยาบาลในเซินเจิ้น ซึ่งแพทย์ระบุว่า ผู้ป่วยทั้ง 2 คน มีอาการคล้ายกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางสาธารณสุขเมืองเซินเจิ้นยังไม่มีความเห็นใดๆ หรือเปิดเผยรายละเอียดต่อเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีรายงานการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอื่นๆ ของจีน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีความเป็นไปได้ เนื่องจากมีการรายงานถึงสถานการณ์ของการระบาดในหลายประเทศ และตอนนี้ยังอยู่ในการทำความเข้าใจเชื้อไวรัสดังกล่าวแค่ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น

ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้แล้ว 2 คน โดยทั้งคู่เป็นชาวเมืองอู่ฮั่น นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ที่อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลอีก 8 ราย ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เมืองอู่ฮั่นรายงานว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอีก 17 ราย 

ที่มา BBC / CNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง