ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” เมินชื่อ “ประยุทธ์-สมคิด” ลั่นพร้อมชิงเก้าอี้ “นายกฯ” ชี้เป็นเวลาของการเมืองระบอบประชาธิปไตย เชื่อ “ภูมิใจไทย” ก้าวถึงขั้น “แกนนำตั้งรัฐบาล” ชูบทบาทสำคัญ ขับเคลื่อนการเมืองหลังการเลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมทำพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย กรุงเทพมหานคร เขตบางแค ซึ่งพรรคภูมิใจไทยส่ง นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางแค โดยระบุว่าเชื่อมั่นจะปักธงในพื้นที่ กทม.ได้ เพราะมีนโยบายสำคัญที่จะทำให้กรุงเทพฯ สะดวกสบาย อาทิ การผลักดันให้ภาครัฐ ดำเนินการเรื่อง Co Working Space ตามจุดต่างๆ ให้ประชาชนใช้งาน และการสนับสนุนให้ทำงานที่บ้าน 1 วันต่อสัปดาห์เพื่อลดจำนวนคนเข้าเมือง แก้ปัญหาจราจรและวิกฤตฝุ่นอย่างยั่งยืน

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ตั้งใจและให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ โดยส่งผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ส่งไปเป็นไม้ประดับ แต่มีเป้าหมายการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะจากการนำเสนอนโยบายและโพลภายในที่พรรคทำขึ้นพบว่ากระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีบทบาทสำคัญ โดยเฉพาะการทำให้การเมืองหลังการเลือกตั้งและประเทศไทยสามารถเดินต่อไปได้

ซึ่งในบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรคภูมิใจไทย นั้นจะเสนอชื่อเพียงคนเดียว คือ หัวหน้าพรรค ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะส่งชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในรายชื่อบัญชีนายกฯ นั้นก็ไม่ได้ทำให้กลัวอะไร เพราะพรรคภูมิใจไทยมีความชัดเจนตั้งแต่ต้นว่ายึดถือระบอบประชาธิปไตย และเชื่อว่าวันนี้เป็นเวลาของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้พิจารณา แล้วเลือกว่าใครคือผู้ที่มาตามกฎเกณฑ์กติกาประชาธิปไตย