ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ถกเตรียมขั้นสุดท้ายก่อนเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย. ระบุผู้นำหลายชาติให้ความสนใจ ย้ำสวมบทบาทในเวทีระหว่างประเทศให้ชัดเจนขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน ปี 2562 โดยกล่าวตอนต้นของการประชุมว่า เป็นการประชุมครั้งที่ 3 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมการขั้นสุดท้ายก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 2-4 พ.ย. นี้ โดยไทยต้องแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการเตรียมการจัดการประชุมและแผนงานต่างๆ รวมถึงเรื่องสารัตถะของการประชุม ซึ่งต่างประเทศให้ความสนใจโดยเฉพาะล่าสุดที่เดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น มีผู้นำหลายคนสอบถามและให้ความสนใจเกี่ยวกับการประชุมครั้งนี้ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เราต้องสวมบทบาท ทั้งในฐานะไทยและอาเซียนในเวทีระหว่างประเทศให้เกิดชัดเจนที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่โอกาสเข้าร่วมประชุม G20 ก็จะได้รวบรวมรายละเอียดสำคัญ บรรจุไว้ในสารัตถะของการประชุมครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความครบถ้วนสมบูรณ์ เนื่องจากมีการประชุมทั้งภายในประเทศอาเซียนด้วยกันและประเทศคู่เจรจา รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศด้วย แม้บางประเทศจะมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของการเมืองภายใน และอาจจะมีปัญหากับการประชุมครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง