ไม่พบผลการค้นหา
‘สายรุ้ง’ ผู้สมัคร ส.ก.คลองสาน ย้ำ นโยบาย ‘ไทยสร้างไทย’ ดัน ‘กองทุนคนตัวเล็ก’ ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ดันกำลังซื้อของประเทศเพิ่มขึ้น หลังวิกฤติโควิด-19 ยกทีมผู้บริหารพรรคช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้

วันที่ 20 พ.ค. 2565 สายรุ้ง ปิ่นโมรา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตคลองสาน พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาในการลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในเขตคลองสานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนในอีกหลายพื้นที่ที่ต้องประสบกับปัญหาจากวิกฤติเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บางคนต้องออกจากงาน ผู้ประกอบการบางคนต้องเลิกกิจการเพราะขาดทุนและไม่มีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อให้กิจการเดินไปต่อได้ ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก.ของกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญต่อการดำเนินนโยบายและการช่วยเหลือประชาชนหลังเผชิญเหตุวิกฤติ

สายรุ้ง กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ที่จะแก้ปัญหาและเป็นความหวังในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ เนื่องจากพรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายที่เป็นรูปธรรมในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายที่ให้โอกาสคนตัวเล็กได้เข้าถึงแหล่งทุน ด้วยกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็กหรือ ‘กองทุนคนตัวเล็ก’ โดยให้กู้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้คนที่ต้องการทำมาหากินอย่างสุจริต ได้มีโอกาสทำมาหากินสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ซึ่งนโยบายนี้จะทำให้คนตัวเล็กมีรายได้เพิ่ม และส่งผลต่อกำลังซื้อของประเทศเพิ่มขึ้น เมื่อกำลังซื้อเพิ่มก็จะทำให้ธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ฟื้นตัวได้ และจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาแข็งแกร่ง อีกครั้ง 

นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทย ยังมีทีมผู้บริหารที่มากประสบการณ์และเป็นมืออาชีพ เช่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย และ สุวพันธ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า การพลิกฟื้นเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ภายใต้การบริหารของพรรคไทยสร้างไทยเป็นไปได้จริง และจะนำพาความสุขและความอยู่ดีกินดีกลับมาให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯได้อย่างแน่นอน

“พรรคไทยสร้างไทยมีทีมผู้บริหารที่มากประสบการณ์ ทีมงานด้านเศรษฐกิจที่เป็นมืออาชีพระดับประเทศ พร้อมนโยบายทางเศรษฐกิจที่จับต้องได้ เพราะฉะนั้น หากพี่น้องประชาชนต้องการพรรคที่ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ทุกคนกลับมาอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีหลังต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำมาอย่างต่อเนื่อง พรรคไทยสร้างไทยก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและเป็นความหวังที่สามารถเป็นจริงได้ที่สุดในเวลานี้”สายรุ้ง กล่าว

ไทยสร้างไทย สายรุ้ง -61E8-4D86-81C0-63A163FEF80E.jpeg5F618964-31FF-4D5B-8483-0F72111A4591.jpeg