ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อไทย คัดค้านการทุบแฟลตการเคหะคลองจั่น เพื่อสร้างคอนโดสูง โดยไม่ได้ผ่านการทำประชาพิจารณ์ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. (เขตบางกะปิ-วังทองหลาง) พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีมีการแชร์เอกสารเรื่องบอร์ดการเคหะแห่งชาติ กำลังเตรียมทำโครงการคอนโดสูง โดยทุบแฟลตการเคหะหลังปัจจุบันว่า จากกระแสข่าว และการแชร์เอกสาร เรื่องบอร์ดการเคหะแห่งชาติ กำลังพิจารณาทำเมกะโปรเจ็กต์เพื่อสร้างคอนโดสูง คร่อมบึงพังพวย โดยจะทุบแฟลตการเคหะคลองจั่นปัจจุบัน และรื้อสนามกีฬาปัจจุบัน เพื่อสร้างคอนโดสูง โดยคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ ที่เป็นโควตาการเมือง แต่งตั้งโดยรัฐมนตรีนั้น

"ผมในฐานะอดีตผู้สมัครส.ส. ในเขตบางกะปิ-วังทองหลาง ขอคัดค้าน การสร้างคอนโดสูง ในละแวกแฟลตการเคหะคลองจั่น และทุบอาคารแฟลต เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่ได้ผ่านการทำประชาพิจารณ์ ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ก่อน ว่ามีความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวอย่างไร และจะส่งผลกระทบต่อประชาชนได้อย่างไร"

นายตรีรัตน์ ระบุว่า รวมไปถึงแฟลตการเคหะคลองจั่นนั้น เป็นที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชนมากกว่า 10,000 คน ตั้งแต่ เด็ก วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยสามารถเห็นได้ว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีโรงเรียนอนุบาล และโรงเรียนระดับชั้นอุดมศึกษา จำนวนกว่า 6 แห่งในบริเวณแฟลตการเคหะคลองจั่น ซึ่งสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในแฟลตการเคหะคลองจั่นนั้น มีคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์ มีสนามกีฬา ชมรมกีฬา สวนสาธารณะ สมาพันธ์ ตลาดนัด และคณะกรรมการชุมชนแฟลตที่เข้มแข็ง

"การกระทำใดๆ โดยคนไม่กี่คน ที่ไม่ได้ผ่านการทำประชาพิจารณ์ ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่จึงเป็นสิ่งที่ผมต้องคัดค้าน โดยเฉพาะในเรื่องนี้ที่อาจนำไปสู่ผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนชาวแฟลตคลองจั่น ซึ่งหลังจากนี้จะประชุมร่วมกับประธานและคณะกรรมการชุมชนแฟลตคลองจั่น เพื่อร่างจดหมายคัดค้าน และนำไปยื่นให้กับบอร์ดการเคหะคลองจั่น ต่อไป" นายตรีรัตน์ ระบุ

S__10944630.jpg