ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.​ เตรียมพร้อม​ ส.ส.​อภิปรายแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ​ เชื่อมั่นมติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน​ยึดเสียงพรรคร่วมเป็นหลัก​ ไม่กังวล การชุมนุม​ 24​ ก.ย.​ เพราะที่ผ่านมาไม่พบความรุนแรง

พัชรินทร์​ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ แถลงภายหลังการประชุมพรรค ครั้งที่​ 15/2563​ โดยมี อนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเป็นประธาน​ พร้อมด้วย​ ไพบูลย์ นิติตะวัน​ รองหัวหน้าพรรค​ และสมาชิกพรรคเข้าร่วม​ เพื่อเตรียมความพร้อมของสมาชิก ส.ส.​ ของพรรค​ ในการอภิปรายในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 23-24 ก.ย.นี้​ ซึ่งมีการเปิดประชุมเพื่อเสนอญัตติ 6 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประกอบไปด้วย​ 1​ ร่างแก้ไขของ​รัฐบาล​ ที่เสนอให้มีการแก้ไขในมาตรา 256 และจัดตั้ง​ ส.ส.ร.​ และอีก 5 ญัตติของฝ่ายค้าน​และเป็นการเปิดอภิปรายในครั้งเดียวแบบกว้างขวาง​ จากนั้นจะมีการลงมติแบบขานชื่อ​ ในวัน​ที่​ 24​ ก.ย. เวลา​ 18.00 น.​ ในครั้งเดียว​ ขณะที่ในวันที่ 23 ก.ย.มีกรอบการพิจารณาอยู่ที่​เวลา 01.30 น.​ 

โดย 23 ก.ย.นี้ ที่รัฐสภา​ จะมีการหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลและตรวจสอบท่าทีของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ​​หามติ​ร่วมกันว่าจะรับร่างฉบับไหนอย่างไร​ แต่ยืนยันในส่วนของพรรคจะยึดมติของวิปเป็นหลัก​ ที่จะไม่แก้ไขหมวด1-2​ อีกทั้งไม่กังวลการลงมติของ​ส.ส.​ ในพรรคเชื่อเป็นไปในทิศทางเดียวกันตามธรรมเนียม​ถึงแม้จะเป็นเอกสิทธิ์​ส่วนตัว​ ไม่ทราบสมาชิกพรรคอื่น ขณะที่เวลาการอภิปราย​ได้จัดสรรให้ฝ่ายค้าน/รัฐบาลและ ส.ว.​ ฝั่งละ​ 7​ ชั่วโมง และ​ทางพปชร.ได้ 3​ ชั่วโมงในการอภิปราย​ 

โฆษก พปชร.​ ยังยืนยันว่าในส่วนของพรรคไม่มีความกังวล​หรือกดดัน​ ต่อการความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันที่​ 24​ ก.ย.นี้​ พิจารณาตามหลักการและเหตุผล​ รวมถึงทางรัฐสภาได้มีการผสานให้ข้อมูลและเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยอีกทั้งการชุมนุมที่ผ่านมาไม่มีการใช้ความรุนแรงด้วย

ขณะที่ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (Democracy Restoration Group - DRG) ได้นัดหมายมวลชนผ่านเฟซบุ๊กภายใต้กิจกรรม เปิดอภิปรายไม่เอาวุฒิสภา และอำนาจนอกระบอบประชาธิปไตย พร้อมเชิญมารวมตัวกันเพื่อ "สืบสาน รักษา และต่อยอดอุดมการณ์ประชาธิปไตย" ให้อำนาจสูงสุดกลับมาเป็นของประชาชนโดยสมบูรณ์ ในเวลา 16.00 น. ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง