ไม่พบผลการค้นหา
กก.บห.พปชร.เสียงข้างมากเคาะ ส่ง 'อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ' ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช หลังถกเครียดเสียงข้างน้อยไม่ต้องการให้ลงสมัครหวั่นกระทบเสถียรภาพพรรคร่วม

เวลา 16.30 น.วันที่ 4 ก.พ. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธาน ขณะที่กรรมการบริหารพรรคได้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ มีวาระการประชุมสำคัญ คือการพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช แทน เทพไท เสนพงศ์ ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้สิ้นสุดความเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.

ทั้งนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค พปชร. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยให้แต่กรรมการบริหารพรรคได้แสดงความคิดเห็น หากจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครในเขตดังกล่าวจะมีผลเป็นอย่างไร จากนั้นใช้วิธีการโหวตลงมติด้วยการลงคะแนนลับ โดย พล.อ.ประวิตร ได้ออกจากห้องประชุม เพื่อให้กรรมการบริหารพรรค ได้ตัดสินใจเอง ซึ่งที่ประชุมเสียงข้างมากเห็นด้วยให้ส่ง อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้ง เนื่องจากต้องรักษาพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเอาไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสียงที่โหวตไม่เห็นด้วยนั้น ให้เหตุผลว่าเพราะต้องการเสถียรภาพการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลให้คงอยู่อย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม กรรมการบริหารพรรคต่างไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แม้เรื่องดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากสื่ออย่างมากก็ตาม