ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารโลกประกาศแผนให้ความช่วยเหลือ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับประเทศกำลังพัฒนา เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ชุดความช่วยเหลือฉุกเฉินดังกล่าวครอบคลุมถึงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เงินสนับสนุน และความช่วยเหลือด้านเทคนิค โดยมาตรการนี้มีขึ้นในขณะที่บรรดาผู้นำประเทศต่างๆทั่วโลกให้สัญญาจะป้องกันผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกัน แผนมาตรการช่วยเหลือนี้ มีขึ้นหลังมีคำเตือนว่าภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโรค อาจทำให้หลายประเทศเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

มาตรการช่วยเหลือนี้เป็นไปเพื่อช่วยประเทศต่างๆ ปรับปรุงการตอบสนองด้านสาธารณสุขต่อวิกฤต รวมถึงทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ โดยธนาคารโลกระบุว่าในการกระจายความช่วยเหลือจะมุ่งไปที่ประเทศยากจนและเสี่ยงต่อการระบาดมากที่สุดเป็นอันดับแรก ซึ่งนาย ‘เดวิด มัลพาส’ ประธานธนาคารโลกเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า สิ่งที่ธนาคารโลกพยายามทำคือการจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

ปัจจุบันทางการประเทศต่างๆ ได้ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วกว่า 92,000 รายทั่วโลก ในจำนวนนี้กว่า 80,000 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจีน ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่กว่า 3,000 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้เสียชีวิตในประเทศจีนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และจำนวนผู้เสียชีวิตในจีนลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจากมาตรการกักกันเข้มงวด ขณะที่เกาหลีใต้ยังคงเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดนอกจีน โดยทางการระบุในวันนี้ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 516 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5,328 ราย ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้อยู่ที่ 32 ราย

ที่มา BBC