ไม่พบผลการค้นหา
มติพรรคภูมิใจไทยให้ 'อนุทิน ชาญวีรกูล' ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีชื่อเดียว เจ้าตัวเผย ขอบคุณสมาชิกที่เสนอชื่อ พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวความคืบหน้าของพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง 2562 ว่า ตนขอขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่เสนอชื่อให้ตนอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีชื่อเดียว และตนตอบรับการเสนอชื่อดังกล่าว 

กระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งนี้ เมื่อเป็นมติของพรรค ตนขอเรียนว่ามีความพร้อม และต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด เราจะทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน สำหรับผู้สมัครของพรรค ตนในฐานะหัวหน้าพรรค สมาชิกพรรค และคณะกรรมการพรรคทุกคนจะสนับสนุนท่านอย่างสุดความสามารถ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนมีตัวเลือกในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 10 คน เป็นโอกาสของประชาชนในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชาติบ้านเมือง

"การที่พรรคเสนอตนเข้ามาอยู่ในบัญชีนายกฯ เพียงคนเดียว เป็นการสะท้อนว่า เราไม่ได้อยู่ภายใต้การชี้นำจากใคร เราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้อยู่ข้างใคร เราขอทำงานให้ประชาชน ดังนั้น โปรดอย่าถามว่าเราอยู่กับใคร เพราะเราได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว"

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานการเมืองตามกรอบกติกา ส่วนที่มีการพยายามจะเชื่อมโยงว่า แนวคิดของพรรคถูกก็อปปี้ เราไม่เคยคิดแบบนั้น อาทิ เรื่องการทำงานที่บ้าน เราเสนอมานานแล้ว และล่าสุดพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เห็นพ้องกับเรา เราก็ดีใจ เพราะแนวคิดของเรา เราไม่เคยจดลิขสิทธิ์ ใครเห็นว่าเป็นประโยชน์ เราไม่เคยหวง 

เมื่อนักข่าวถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐจะเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาอยู่ในบัญชีนายกฯ ของพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา หน้าที่ของเราคือทำงานให้หนัก ให้ประชาชนไว้ใจ ส่วนเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบพรรคไม่เคยกังวล เพราะใครใช้แต้มต่อมาก ก็แสดงว่าเขาแย่มาก เขากำลังเสียเปรียบ แบบนั้น เราไม่กลัว

อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 ก.พ. นี้ นายอนุทิน จะเดินทางไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 30 เขต ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง และในวันที่ 6 ก.พ. นี้ ก็จะเดินทางไปยื่นใบสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน ยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง