ไม่พบผลการค้นหา
'ธรรมนัส' สวน 'ก้าวไกล' ชงศาล รธน. ชี้สถานะ ส.ส. - รมต. เป็นการกระทำเหมือนเด็กที่ฟันเพิ่งขึ้น ย้ำเป็นเรื่องดีให้ศาลชี้ขาด ปัดกลั่นแกล้งฟ้องหมิ่น ส.ส.ก้าวไกล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลตอบโต้ถึงการแจ้งความในฐานหมิ่นประมาทที่ จ.พะเยา รวมถึงการยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.และความเป็นรัฐมนตรี ว่า ต้องขอขอบคุณพรรคก้าวไกลที่จะนำเรื่องเข้าสู่ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมาเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้น และเป็นเรื่องที่มีมานานพอสมควร “การกระทำเหมือนเด็กที่ฟันเพิ่งออกจากเหงือก คิดจะพูดอะไรก็พูดโดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงตามกฎหมาย” 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่าจึงเป็นการดีที่จะให้ศาลตัดสิน เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยปรึกษาฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินในเรื่องนี้ จึงถือว่าการที่พรรคก้าวไกลมาทำจะได้ช่วยเบาแรง และตนพร้อมต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ที่ผ่านมาตนย้ำเสมอว่าการมาลงสนามการเมืองนั้นตนไม่ได้ต้องการมาเล่นเกมการเมือง แต่ต้องการมาทำการบ้านการเมือง 

ส่วนกรณีการแจ้งความโฆษกพรรคก้าวไกลที่ จ.พะเยานั้น ถือเป็นนัยสำคัญหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่ตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.พะเยา มีบ้านอยู่พะเยา และการแจ้งความนั้นตนได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ซึ่งขณะนั้นฝ่ายกฎหมายอยู่ที่จังหวัดพะเยาจึงเป็นเรื่องปกติที่จะแจ้งความที่นั้น ทั้งนี้ตนมีบ้านอยู่ที่ปัตตานีอีกหลัง หากยังมีการพูดในฐานหมิ่นประมาทตนก็จะแจ้งอีก โดยยืนยันว่านี่ไม่ใช่การข่มขู่ แต่หากมีการทำให้กระทบกับตนเองที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง จะเดินหน้าฟ้องทั้งหมดในต่างกรรมต่างวาระด้วย

อย่างไรก็ตามการร้องของพรรคก้าวไกลจะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าไม่กังวลเพราะรัฐบาลมีเสียงที่มากและเพียงพอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง