ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงแรงงานจัดนัดพบแรงงานออนไลน์ในเขตอีอีซี มีตำแหน่งว่าง 8,910 อัตรา กว่า 126 แห่งเข้าร่วม

วันที่ 13 ส.ค. 2564 สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) แรงงาน เปิดการจัดงาน “นัดพบแรงงาน ONLINE” ภายใต้โครงการจัดหางานเชิงรุกเพื่อการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่เศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) เป็นอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานจับคู่ตำแหน่งงานในพื้นที่อีอีซี เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการและตลาดแรงงานที่มีความต้องการพนักงานเป็นจำนวนมาก

วันนี้จึงได้จัดงานนัดพบแรงงานออนไลน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการจ้างงานในรูปแบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกันในพื้นที่อีอีซี 3 จังหวัด ประกอบด้วย ระยอง ชลบุรี และ ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีสถานประกอบการชั้นนำ จำนวน 126 แห่ง อาทิ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) ,บริษัท อินเตอร์เทค สเปคเชียลตี้กลาส จำกัด ,บริษัท ชุน ยี อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง จำกัด (สาขาชลบุรี) ,บริษัท ซัมมิท ชูโกกุ เซอิร่า จำกัด ,บริษัท บริดจสโตน คาร์บอน แบล็ค (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น

แรงงาน3.jpg

ทั้งนี้ มีตำแหน่งงานว่าง จำนวน 8,910 อัตรา เช่น แรงงานด้านการผลิต วิศวกร พนักงานบัญชี เจ้าหน้าที่การเงิน พนักงานธุรการ ระดับวุฒิการศึกษามัธยมต้น – ปริญญาตรี พร้อมกิจกรรมภายในงานที่ประกอบด้วย การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ มากกว่า 30 อาชีพ เช่น การทำ E-book สอนการลงทุน-เล่นหุ้น อาชีพ Influencer coordinator อาชีพรับให้คำปรึกษาวางแผนภาษีบุคคลธรรมดา/นิติบุคคล การทำคุ๊กกี้เพื่อสุขภาพ การเย็บแมสผ้า การทำสบู่-แชมพูสมุนไพร เป็นต้น การบรรยายให้ความรู้ในด้านการสมัครงาน อาทิ ทริคสัมภาษณ์งานออนไลน์ให้ผ่านฉลุย ตลาดแรงงานในยุคหลังโควิด-19 การพัฒนาการศึกษาก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน การศึกษากับอนาคตอีอีซี มุมมองของนายจ้างต่ออนาคตของการทำงานในประเทศไทยและทักษะที่จำเป็นสำหรับคนหางาน

สุชาติ ยังกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ (ILO)ประจำประเทศไทย กัมพูชา และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ร่วมกับกระทรวงแรงงานจัดทำโครงการเยาวชนคนสร้างอนาคต การส่งเสริมความสามารถในการมีงานทำของเยาวชนในประเทศไทย โดยเข้าร่วมจัดงานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยองด้วย

แรงงาน4.jpg

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผู้หางาน เพื่อค้นหาตำแหน่งงานว่างในพื้นที่จังหวัดที่ต้องการทำงานผ่านลิงก์ต่อไปนี้

จ.ระยอง https://jobit.doe.go.th/rayong-online 

จ.ชลบุรี https://jobit.doe.go.th/chonburijobnewnormal2021

จ.ฉะเชิงเทรา https://jobit.doe.go.th/chachoengsao2021

หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.doe.go.th โดยคลิ๊กที่แบนเนอร์ นัดพบแรงงาน Online DOE Job Fair 2021 ซึ่งมีรายละเอียดงาน QR code และช่องทางติดต่อสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั้ง 3 จังหวัด รวมทั้งคู่มือการลงทะเบียนสำหรับสถานประกอบการและผู้สมัครงานไว้ให้บริการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 หรือ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694