ไม่พบผลการค้นหา
จับตา 'กทม.' ชงคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ผ่อนปรน 8 สถานที่ เผยร้านอาหารให้นั่งทานได้ ต้องเว้นระยะห่าง 1.5 - 2 เมตร

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เพื่อเตรียมพิจารณาผ่อนปรนอนุญาตให้สถานที่บางประเภทเปิดทำการได้ โดยก่อนหน้านี้มีคำสั่ง กทม. ให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว 34 ประเภท เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ว่า กทม.พิจารณาแล้วเห็นว่า 8 สถานที่ที่่จะนำเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม.ในวันที่ 29 เม.ย.เพื่อพิจารณาผ่อนปรน มีดังนี้ 

1.ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเปิดอยู่แล้วจะให้นั่งรับประทานได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง 1.5- 2 เมตร 2.ตลาดและตลาดนัด 3.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย 4. รพ. คลินิก สถานพยาบาล ไม่รวมคลินิกเกี่ยวกับการควบคุมน้ำหนัก เสริมสวย 5.สนามกอล์ฟ 6.สนามกีฬา ที่มีการเว้นระยะหว่าง เช่น แบดมินตัน เทนนิส 7.ร้านตัดขนสุนัข 8.สวนสาธารณะ 

"ถามว่าทำไมเราไม่แถลงวันนี้ เพราะเรากลัวทุกคนสับสน เนื่องจากขึ้นอยู่กับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่จะมีการขยายเวลาออกไป และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ กทม. พิจารณา โดยผมจะแถลงรายละเอียดที่ ศบค. ในวันที่ 29 เม.ย. สำหรับคำสั่งของ กทม.ทั้งหมดจะสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้ ดังนั้นคำสั่งที่ออกจะมีผลวันที่ 1 พ.ค.สำหรับสถานที่มีความเสี่ยงจะปิดต่อแน่นอน ส่วนการเปิดเราอยากเปิดให้เร็วที่สุด แต่ท้ั้งนี้ต้องฟังคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ กทม. และพิจารณาจาก พ.ร.ก.ด้วย ส่วนการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึง 30 เม.ย. นั้น ในการประชุมวันนี้ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะขยายเวลาออกไปอีกหรือไม่"โฆษก กทม. กล่าว