ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่ใช้กลไกรัฐเอาเปรียบคู่แข่ง ในสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ในช่วงปลายปีว่า มีความพร้อมและมั่นใจเป็นอย่างสูงว่า นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตผู้สมัคร ส.ส.จะได้รับชัยชนะ เนื่องจากคะแนนเสียงห่างกับผู้ได้รับเลือกตั้ง ส.ส.คนเก่า คือ นายธวัช เตาะเจริญสุข พรรคเพื่อไทย เพียง 3,000 คะแนนเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า พปชร. ไม่ได้ใช้กลไกรัฐสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลมีผลงานที่จับต้องได้ จึงเชื่อว่าชาวจังหวัดขอนแก่นจะเลือก พปชร.ทำให้ได้ ส.ส.เพิ่มอีก 1 คน ส่งผลให้รัฐบาลมีเสียงเพิ่มขึ้นเป็น 256 เสียง มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศมากยิ่งขึ้น

ส่วนผลการสำรวจความคิดเห็นซูเปอร์โพลที่ยกให้ตนเองเป็นนักบริหารและเชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความเชื่อมั่นตนในการร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐบริหารประเทศ โดยในส่วนของกระทรวงพลังงานก็จะยังมีแผนการยกระดับความมั่นคงทางพลังงานตามแนวนโยบายพลังงานเพื่อทุกคนต่อไป ซึ่งจะเห็นได้ว่าในการบริหารการะทรวงพลังงานยุคตนนั้น ได้ให้ความสำคัญกับภาคประชาชนยิ่งกว่ารัฐบาลที่ผ่านๆ มา มีการเปิดเวทีรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยมุ่งให้เกิดการแก้ปัญหาและผลักดันให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงพลังงานอย่างเป็นธรรมมากที่สุด

โดยการประชุมคณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรมครั้งที่ผ่านมา กระทรวงพลังงานในฐานะเจ้าภาพก็รับฟังเสียงสะท้อนข้อเสนอหลายข้อจากภาคประชาชน เพื่อนำมาพิจารณาศึกษารายละเอียดและประเมินความเป็นไปได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: