ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิไทยคม บริจาคเงินและของใช้จำเป็นสนับสนุนการดำเนินงานของจิตอาสาจากมูลนิธิดวงประทีป ในช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ด้านผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป เผยประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อนไม่ต่ำกว่า 450 หลังคาเรือนแล้ว

พยุงศักดิ์ ชาญด้วยวิทย์ ผู้อำนวยการโครงการมูลนิธิไทยคม เดินทางมอบเงินสนับสนุนและของใช้จำเป็นเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของจิตอาสาจากมูลนิธิดวงประทีป ในช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว มูลนิธิไทยคมโดยครอบครัวชินวัตร จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ด้วยการสนับสนุนเงิน จำนวน 5 แสนบาท เพื่อสมทบทุนในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และของใช้ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม ฯลฯ จำนวน 2 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 7 แสนบาท

มูลนิธิไทยคม

ด้านประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย มีประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 450 หลังจากคาเรือน จากทั้งหมดกว่า 16,000 หลังคาดเรือน ซึ่งในส่วนของประชาชนในชุมชนที่ไม่ได้รับเชื้อก็ได้รับผลกระทบในการทำงานเช่นกัน โดยขณะนี้ความจำเป็นเร่งด่วน คือ การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้ผ่านพ้นสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม รวมไปถึงอุปกรณ์ซักล้างต่างๆ  

สำหรับในส่วนของสิ่งของสามารถบริจาคด้วยตนเองได้ที่มูลนิธิดวงประทีป เลขที่ 34 ถนนอาจณรงค์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 หมายเลขโทรศัพท์ 0-2671-4045-8

“เราก็ช่วยไม่ใช่เฉพาะคลองเตยอย่างเดียว คลองเตยมี 43 ชุมชน ประชากรประมาณ 1 แสนคน แต่ว่าตอนนี้ทั้งบ่อนไก่ ดินแดง บางนา พระโขนง สมุทรปราการ ที่เรามีเครือข่ายอยู่ เขาติดต่อมาเราก็ยินดีแบ่งไปช่วยเหลือ” ประทีป กล่าว

มูลนิธิไทยคม
  • ประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ