ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อุดรฯ-นครพนม-สกลฯ ‘เพื่อไทย' ฉุน 'รองประธานศุภชัย' ด่าไอ้โง่ ชี้เหยียดหยามคนทั้งจังหวัด พร้อมเอาผิดทั้งทางสภาฯ และทางกฎหมาย ลั่นไม่รับกระเช้า เล็งเตรียมเจอคลิปเด็ด อภิปรายทั่วไป ม.152

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ จ.สกลนคร จ.นครพนม และ จ.อุดรธานี นำโดย พัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อภิปรายสอบถามกรณีงบประมาณของกระทรวงคมนาคม กระจุกตัวอยู่ในจังหวัดของพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณี ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 อภิปรายโจมตี ส.ส.ที่อภิปรายการจัดงบประมาณของกระทรวงคมนาคม โดยระบุ “มันโง่จริงหรือแกล้งโง่ ถ้าสกลนครอยากได้งบพัฒนาเยอะๆ ให้เลือกฝ่ายรัฐบาล เลือกพรรคภูมิใจไทย”

พัฒนา ระบุว่า ถ้า ศุภชัย พูดอะไรที่มีวุฒิภาวะสักนิดหนึ่ง เรื่องนี้จะไม่เกิดไม่ใช่นึกอยากพูดอะไรก็พูด เพียงเพื่อมุ่งหวังแค่คะแนนเสียงจากประชาชน แล้วมาปรามาส ส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชน โดยใช้คำไม่สุภาพ แม้เป็นการพูดเล่น แต่ตนและครอบครัวตนรับไม่ได้ 

พัฒนา ย้ำว่า จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ทั้งในช่องทางสภาฯ คือร้องเรียนประมวลจริยธรรม และช่องทางกฎหมายในข้อหาหมิ่นประมาท และเนื้อหาของการอภิปรายเป็นข้อมูลข้อเท็จจริง ตนไม่มีเจตนาจะใส่ร้ายรองประธานฯ แต่วันเดินทางกลับจาก จ.นครพนม ยังคุยกันด้วยความสัมพันธ์ที่ดี ไฉนจึงไปด่ากันบนเวทีว่า ไอ้โง่ ขอให้ประชาชน เขต 1 จ.นครพนม ตั้งสติให้ดี เพราะตัวแทนของท่านด่าตัวแทนของชาว จ.สกลนคร ว่าโง่

พัฒนา กล่าวว่า ต้องให้บทเรียนกับนักการเมืองที่อวดอ้างอำนาจ ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ท่านจะได้เห็นคลิปดีๆ เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม ที่จะแสดงให้เห็นว่า คนดีเป็นอย่างไร และคนโง่เป็นอย่างไร พร่อมย้ำว่า สรรพนามคำว่า ประธาน และ ครู ผมขอถอดจากชื่อของท่าน

เพื่อไทย พัฒนา สกลนคร นครพนม 4C93EF313728.jpegเพื่อไทย พัฒนา สกลนคร นครพนม 4-97EDBFC39D79.jpegเพื่อไทย พัฒนา อุดรธานี พัฒนา เพื่อไทย -3496-4614-8A10-ABEDFD775FF5.jpeg

ด้าน นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตำแหน่งเป็นถึงรองประธานฯ ที่โปรดเกล้าฯ มา และทำหน้าที่แทนประธานสภาฯ ท่านจะออกมาขอโทษคนสกลนคร และขอถอนคำพูด เท่านั้นไม่พอ ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งรองประธานฯ ไม่เช่นนั้นสภานี้ก็ไม่มีศักดิ์ศรีต่อไป

ขณะที่ อดิศร เพียงเกศ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มองว่า ศุภชัย ปราศรัยได้ผิดพลาดที่สุดในชีวิต ก้าวก่ายสิทธิคนอื่น ยกตนข่มท่าน อยู่ในตำแหน่งต่อไปไม่ได้แน่นอน ส่วนตัวรู้จักกัน เคยอยู่ฝ่ายเดียวกันมาก่อน จะย้ายฝั่งก็เรื่องของท่าน แต่วันนี้มากล่าวหากัน ถือว่าชีวิตทางการเมืองของท่านหมดแล้ว พร้อมได้ฝากว่าตนก็เคยเป็นนักศึกษาที่เข้าป่ามาเช่นเดียวกับ ศุภชัย หรือชื่อจัดตั้ง 'สหายแสง' ย้ำว่าสหายที่อยู่ป่ามาด้วยกันไม่มีนิสัยแบบนี้ 

ส่วน อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า คำว่าโง่ฟังเป็นคุณไม่ได้เลยนอกจากเป็นการกล่าวหา ใส่ร้าย ดูหมิ่น และยังหมายถึงการดูหมิ่นเหยียดหยามประชาชนและกล่าวหาว่าไอ้โง่กับพี่น้องประชาชนด้วย

"เราไม่ต้องการกระเช้า ไม่ต้องการหัวเราะกลบเกลื่อนว่าล้อกันเล่น ไม่มีใครเป็นเพื่อนคุณ เราทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเท่ากัน" อนุสรณ์ ระบุ