ไม่พบผลการค้นหา
"วิรัช" รับเตรียมใจมาแล้ว 2 ปี หลังอัยการ-ป.ป.ช. มีมติสั่งฟ้อง คดีถูกกล่าวหาทุจริตสนามฟุตซอล มั่นใจในความบริสุทธิ์และความยุติธรรมของศาล

วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ อัยการ และ ป.ป.ช. ได้ข้อสรุปร่วมกัน สั่งฟ้องตน และบุคลากรทางการศึกษา 84 ราย ในคดีถูกกล่าวหาทุจริตสร้างสนามฟุตซอล ว่า เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ตนไม่ได้กังวลอะไร ซึ่งกว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาดำเนินการอีกหลายเดือน 

ทั้งนี้สำหรับการเตรียมพร้อมรับมือสู้คดี นั้น ตนได้มีการฟ้องร้อง คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าว ไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ แต่เผอิญว่าศาลยังไม่ได้รับพิจารณาเนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 ไม่เช่นนั้นเรื่องดังกล่าวคงเสร็จสิ้นไปแล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวมั่นใจในความบริสุทธิ์และความยุติธรรมของศาล 

เมื่อถามว่าหากผลออกมาเป็นลบ จะกระทบของการทำงานในฐานะประธานวิปรัฐบาลหรือไม่ วิรัช ตอบว่า ตนคิดว่าไม่เป็นไร ไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น หยุดแค่ไหนก็หยุดแค่นั้น 

วิรัช ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า คนอื่นเขาไม่ได้เตรียมตัวเลย แต่เรื่องนี้รู้มาตั้งนานแล้ว แล้วเราก็เตรียมใจเตรียมอะไรไว้ตั้งนานแล้ว 2 ปีแล้ว