ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ร่วมรณรงค์ "ลด ละ เลิก พลาสติก เพื่อชีวิตสัตว์น้ำ" เสียดายไม่ได้ไปเยี่ยม "มาเรียม" ตอนป่วย สั่งเจ้าหน้าที่ดูแล "พะยูนยามีล" ห้ามตาย ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี เตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและประกันราคาปาล์ม กก. ละ 4 บาท

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์ ลด ละ เลิก พลาสติก เพื่อชีวิตสัตว์น้ำ โดยชู "มาเรียม" เป็นสัญญลักษณ์ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปเยี่ยม "มาเรียม" ตอนที่ป่วยก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสงสาร เพราะมีพลาสติกชิ้นเล็กๆ เข้าไปติดในท้องสัตว์ จึงอยากให้ลองกินพลาสติกดูบ้าง หากคนกินไม่ได้ สัตว์ก็กินไม่ได้ และหากสัตว์ป่วยก็วิ่งไปหาหมอไม่ได้ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ให้ดูแล "ยามีล" และห้ามปล่อยให้ตาย ยืนยันว่ารัฐบาลมีการตั้งเป้าลดการใช้พลาสติกอยู่แล้วแต่ทุกคนต้องร่วมมือกับรัฐบาลด้วยเพราะจะโทษกันไปกันมาไม่มีประโยชน์

ชณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (20 ส.ค.) จะมีการพิจารณา ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 ด้าน งบประมาณ 3.16 แสนล้าน และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอให้เปิดสถานบันเทิงในแหล่งท่องเที่ยว ถึง 04.00 น และ จับตาคณะรัฐมนตรีจะเห็นชอบ ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวจีนและอินเดียหรือไม่ หลังพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงไม่เห็นด้วย 

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอประกันราคาปาล์มน้ำมัน 18 เปอร์เซ็นต์ กก. ละ 4 บาท 25 ไร่ ต่อครัวเรือน เป้าหมาย เกษตรกร 3 แสน ครัวเรือน