ไม่พบผลการค้นหา
'โฆษกเพื่อไทย' จี้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน ชี้ 'ประยุทธ์' ล้มเหลวบริหารจัดการความขัดแย้ง บอกอย่าลืมประชาชนต้องการปกป้องไม่ใช่คุกคาม

อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่รัฐยังออกหมายจับกุม ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ในขณะที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9

สังคมกำลังตั้งคำถามถึงการออกหมายจับว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ไมค์, รุ้ง และเพนกวิน ไม่มีพฤติการณ์ในการหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อีกทั้งยังเป็นนักศึกษา และล่าสุดศาลก็ได้มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน เพราะเหตุพฤติการณ์ดังกล่าวที่อ้างมาข้างต้น ตามหลักกฎหมายควรมีแค่หมายเรียก เพื่อให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายต่อสู้ตามวิธีพิจารณาความอาญา

อรุณี กล่าวต่ออีกว่า หากรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐยังไม่หยุดคุกคามประชาชน จะทำให้ประเทศเข้าสู่สภาวะ failed state หรือ รัฐล้มเหลวในการบริหารจัดการ ความขัดแย้ง และกลายเป็นคู่ของความขัดแย้งที่รุนแรง รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐต้องไม่ลืมว่า ประชาชนยินยอมมอบอำนาจของให้รัฐ เพื่อให้ปกป้องคุ้มครองอย่างเท่าเทียม ไม่ใช่ให้คุกคาม

"ยิ่งคุกคาม ประชาชนจะยิ่งต่อต้าน" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว