ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยภาพรวมศึกซักฟอกวันแรกทุกอย่างเรียบร้อยดี ขณะ 'อนุทิน' มองต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ได้ดี ไม่แปลกใจ นายกฯ คุมอารมณ์ได้ดี เรียนรู้จากประสบการณ์ ด้าน 'จุรินทร์' ชม นายกฯ ตอบแจงสภาชัดเจน ครบถ้วนทุกประเด็น ปัดวิจารณ์ข้อมูลฝ่ายค้าน ให้ประชาชนตัดสิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 ด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยระบุ การอภิปรายตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ไม่มีอะไร เรียบร้อยดี ส่วนที่ ถูกมองว่านายกสามารถชี้แจงฝ่ายค้านและตอบคำถามการอภิปรายได้ดีขึ้นนั้น นายกฯ ได้ส่งเสียงตอบรับสั้นๆว่า "อืม" ก่อนจะขึ้นห้องประชุมสภาฯ โดยทันที


'อนุทิน' มองอภิปรายวันแรกต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ได้ดี

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก ว่า ส่วนใหญ่ยังไม่มีการกล่าวถึงมาที่กระทรวงสาธารณสุขมากนัก แต่ในวันนี้หากมีการซักถามมาที่กระทรวง ตนก็ได้เตรียมข้อมูลพร้อมชี้แจง และหวังว่าวันนี้จะมีโอกาสได้ชี้แจง ซึ่งมองว่าการอภิปรายเมื่อวานนี้บางคนอาจมีอารมณ์บ้าง ก็ต้องปล่อยให้อภิปรายอย่างเต็มที่ อย่าไปมีอารมณ์ร่วมด้วย ตนก็ฟังทุกฝ่ายทุกคน 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่านายกรัฐมนตรีสามารถควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดีนั้น อนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างมาจากประสบการณ์และชำนาญเวที ซึ่งปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว ถือเป็นเรื่องธรรมดา

อีกทั้งเห็นว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้สมบทบาท และทุกคนทำเพื่อประชาชน ใช้โอกาสนี้ในการทำความเข้าใจกับประชาชน

ส่วนที่ในโลกโซเชียลนั้นมีความเบื่อหน่ายการอภิปรายไม่ไว้วางใจเนื่องจากเห็นว่า ฝ่ายค้านตั้งคำถามในเรื่องเดิมๆ นั้น อนุทินกล่าวว่า หากไม่มีเรื่องใหม่ก็แสดงว่ารัฐบาลได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ไม่มีเรื่องใหม่มาโจมตี ซึ่งฝ่ายรัฐบาลได้นำข้อเท็จจริงมาพูด จึงไม่มีเรื่องใหม่มาโจมตี


'จุรินทร์' ชม นายกฯ ตอบแจงสภาชัดเจน

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองภาพรวมการอภิปรายเมื่อวานนี้ โดยไม่ขอวิจารณ์การทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน และเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ขณะเดียวกันมองว่าตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบได้ดี ชัดเจน ชี้แจงได้ครบถ้วนทุกประเด็น

นอกจากนี้ ไม่ขอวิจารณ์ฝ่ายค้าน หลังมีเสียงสะท้อนของประชาชนว่าการอภิปรายไม่มีข้อมูลใหม่ เป็นข้อมูลที่สื่อนำเสนอก่อนหน้านี้เเล้ว โดยเรื่องนี้ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง