ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตบเท้าเข้ารายงานตัวทำหน้าที่ ส.ว. หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำคุมเข้มมาตรการสกัดโควิดตามแนวชายแดนทั้งลาดตระเวณเดินเท้า-ใช้โดรน วอนขอผู้ประสงค์กลับไทยเข้าอย่างถูกต้อง

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภา ต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเป็นคนแรก ภายหลังราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา แทนตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าตามตำแหน่งที่ว่างลง หลังมีผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณอายุราชการ 5 คน

เช่นเดียวกับ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่เดินทางเข้ารายงานตัวในช่วงเช้านี้ตามลำดับ

5F17B751-BC59-45A9-B019-63377C61B10A.jpeg

โดยพล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่าการเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. นั้นเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หากฝ่ายการเมืองมีข้อสงสัยว่าเหมาะสมหรือไม่ ต้องไปถามคนร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันจะใช้ความรู้ความสามารถด้านความมั่นคงมาปฏิบัติหน้าที่ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม


ย้ำคุมเข้มมาตรการสกัดโควิดตามแนวชายแดน

ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยด้วยว่า นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกหน่วยที่รับผิดชอบชายแดนให้ยกระดับมาตรการการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 3 เพิ่มเติมชุดปฏิบัติการและสนับสนุนเครื่องมือเช่น ลวดหนามหีบเพลงในเส้นทางธรรมชาติที่คนใช้ลักลอบเข้าประเทศ ขณะเดียวกันยังมีการเพิ่มการเดินเท้าลาดตระเวณและเพิ่มโดรนลาดตระเวณ เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือที่ต้องทุ่มเทอุทิศตนในการป้องกันชายแดน และย้ำว่าสิ่งที่สำคัญประชาชนในพื้นที่ต้องช่วยกันด้วย 

ผู้บัญชาการทหารบก ยังระบุว่ามีการประสานงานกับฝ่ายความมั่นคงประเทศเพื่อนบ้านในทุกระดับ ตั้งแต่หน่วยป้องกันกำลังชายแดนของทั้ง 2 ประเทศที่ประสานแจ้งข้อมูลข่าวสารให้คนฝั่งตรงข้ามรับทราบว่าให้ผู้ประสงค์​ที่จะกลับไทย แม้จะออกไปโดยไม่ถูกต้องเข้าประเทศอย่างถูกกฎหมาย เพราะจะได้ช่วยดูแลป้องกันรักษา โดยจะไม่ถูกลงโทษดำเนินการตามกฎหมาย จึงฝากย้ำไว้ เพื่อผ่านกระบวนการคัดกรองตรวจโควิด 19 

ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ มีกำหนดจะเดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะมีการปฏิญาณตน เพื่อเริ่มปฏิบัติหน้าที่สมาชิกวุฒิสภาครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :