ไม่พบผลการค้นหา
ไผ่ พงศธร ขอบคุณ ต่าย อรทัย มอบความรัก ความจริงใจ เสมอต้นเสมอปลาย เตรียมถ่ายทอดเส้นทางมิตรภาพ ผ่านอัลบั้มคู่ครั้งแรก สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกข้าวเหนียว

ละครเรื่องมงกุฎดอกหญ้า ที่ ‘ไผ่ พงศธร’ กับ ‘ต่าย อรทัย’ ร่วมแสดงลาจอไปอย่างสวยงาม มีเรตติ้งตอนจบถึง 5.4 แกรมมี่ โกลด์ ไม่รอช้า ตีเหล็กตอนร้อน ด้วยการจับศิลปินลูกทุ่งคู่จิ้น มาออกอัลบั้มเพลงคู่กันเป็นครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟินกันต่อเนื่อง ภายใต้สโลแกน ‘ข่อยเอิ้นมันว่า มิตรภาพ’

ไผ่ พงศธร เปิดเผยกับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ว่า หัวใจสำคัญของอัลบั้มคู่ที่กำลังจะปล่อยออกมาก เป็นเรื่องราวของพี่น้องชาวอีสาน หอบความหวังเดินทางผ่านถนน ‘มิตรภาพ’ มุ่งหน้ามาหางานทำในเมืองหลวง ที่มีความท้าทายรอคอยพวกเขาอยู่ สอดแทรกเรื่องราวมิตรภาพอันสวยงาม ที่เบิ่งบานกลางใจตนและเจ้าของฉายา ‘สาวดอกหญ้า’  ตั้งแต่วันแรกที่พบกัน

ไผ่ พงศธร.jpg

“ถนนมิตรภาพมีความสำคัญกับคนอีสานที่จากบ้านเข้ามาต่อสู้ชีวิตในเมืองใหญ่ ระหว่างทางแบกความหวัง ความฝัน ความรัก ตั้งแต่จุดเริ่มต้นมาถึงจุดหมาย จากจุดหมายกลับไปจุดเริ่ม มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งจะนำมาถ่ายทอดผ่านบทเพลง นำความทรงจำเก่าๆ มาเล่า สร้างแรงบันดาลใจ ให้พี่น้องที่อาจจะกำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง มีกำลังใจเดินหน้าต่อ ซึ่งทุกบทเพลงจะมีความเกี่ยวข้องกัน”  

ศิลปินลูกทุ่งหนุ่มจาก จ.ยโสธร ยอมรับว่า ดีใจที่กำลังจะมีผลงานร่วมกับศิลปินลูกทุ่งสาวชาว จ.อุบลราชธานี เพราะเป็นหนึ่งในศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตนอยากเป็นนักร้อง อีกทั้งพอตนเข้าสู่วงการเพลงยังคอยให้กำลังใจ แสดงความห่วงใยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ เป็นที่ปรึกษาที่ดีทุกครั้งที่ตนมีปัญหา ขอบคุณที่มอบความรักความจริงใจให้กันเสมอมา นับตั้งแต่วันแรกที่พบกันจนถึงปัจจุบัน เวลาล่วงเลยมาถึง 15-16 ปีแล้ว

ไผ่ พงศธร.jpg

“สมัยอยู่บ้านนอกติดตามพี่เขาในโทรทัศน์ ได้ยินเสียงในวิทยุ คิดว่าสักวันหนึ่งมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน ร้องเพลงร่วมกันบนเวที ได้จับมือ ได้ถ่ายรูปตัวเป็นๆ ต้องมีความสุขแน่นอน พอได้มาร่วมงานกัน มันแบบฝันเป็นจริง ที่ได้ทำงานกับคนที่เราชื่นชอบ ยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน”

สำหรับ ไผ่ พงศธร และ ต่าย อรทัย ถือเป็น 2 ศิลปินเลือดอีสาน ที่มีแฟนเพลงติดตามผลงานจำนวนมาก เคยร้องเพลงประกอบละครร่วมกัน แต่ยังไม่เคยออกอัลบั้มคู่กันอย่างเป็นทางการมาก่อน