ไม่พบผลการค้นหา
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมหน้ายูเอ็น 62 คน ในส่วนแกนนำไปวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 โดยไม่ให้เหตุผล

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งเลื่อนนัดฟ้องคดี ในส่วนแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง 5 คน กรณีชุมนุมหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN 62 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ต่อเนื่องถึง UN ทั้งหมด 62 คน โดยแบ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะในส่วนแกนนำ 21 คน

ส่วนผู้ร่วมชุมนุมทางการเมือง 41 คน ที่แยกสำนวนฟ้องในข้อหาขัดคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 โดยวันนี้อัยการนัดในส่วนของแกนนำ 5 คน ที่ศาลเคยให้ฝากขังและปล่อยตัวชั่วคราวออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนแกนนำที่เหลือซึ่งไม่อยู่ในอำนาจฝากขัง อัยการไม่ได้นัดฟังคำสั่งด้วยวันนี้

นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศููนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รับมอบอำนาจมาฟังคำสั่งเลื่อนนัดกับอัยการ ระบุว่า เดิมทีอัยการนัดผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 คน มาฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ (19 เม.ย.) แต่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงเมื่อเช้าว่า จะเลื่อนนัดให้ฟังคำสั่งฟ้องคดีไปวันที่ 15 พฤษภาคม แต่ไม่ได้แจ้งเหตุผลว่าเลื่อนฟังคำสั่งเพราะเหตุใด ทางผู้ถูกกล่าวหาจึงมอบอำนาจให้มารับทราบคำสั่งแทน ส่วนจะสั่งฟ้องแกนนำทั้งหมดพร้อมกันหรือไม่ต้องรอดูวันที่ 15 พฤษภาคม สำหรับการนำทั้ง 5 คน นายศุภณัฐ ไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะยังไม่ได้แจ้งเจ้าตัวว่ายินยอมหรือไม่