ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ เดินออกจากที่ประชุมกับฝ่ายพรรคเดโมแครตหลังจากที่นั่งประชุมได้ไม่นานและถูกปฏิเสธเรื่องงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก โดยทรัมป์บอกว่าเป็นการประชุมที่เสียเวลา

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้าร่วมการประชุมกับ นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนคนใหม่ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้ไม่นาน และนาย ชัค ชูเมอร์ แกนนำฝ่ายค้านของพรรคเดโมแครต ที่ทำเนียบขาว เพื่อร่วมกันหาทางออกของภาวะชัตดาวน์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯที่ยืดเยื้อมานาน 19 วันแล้ว เนื่องจากสภาผู้แทนที่มีพรรคเดโมแครตเป็นเสียงข้างมากไม่อนุมัติงบสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกให้ตามที่ทรัมป์เรียกร้อง โดยการประชุมที่ทำเนียบขาวจบลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ทรัมป์ถามนางเปโลซีว่าจะอนุมัติงบประมาณสร้างกำแพงให้ทรัมป์หรือไม่ เมื่อเธอตอบว่าไม่ ทรัมป์จึงลุกขึ้น พร้อมกับบอกว่า ไม่มีอะไรจะคุยด้วยอีกต่อไป แล้วเดินออกจากห้องประชุมทันที

ทรัมป์ได้ทวิตข้อความต่อหลังจากนั้นว่า เมื่อเขาถูกปฏิเสธเรื่องงบประมาณสร้างกำแพง เขาก็บอกลาก่อนและเดินออกมาจากห้องประชุม เพราะว่าเป็นการประชุมที่เสียเวลาเปล่า 

a41.jpg

นายชูเมอร์ที่อยู่ในห้องประชุมด้วยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า นี่เป็นการแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวเอาแต่ใจของทรัมป์ที่มักแสดงออกเมื่อไม่ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะเขาและเปโลซีหวังว่าจะสามารถเจรจาหาทางออกเรื่องนี้ได้จากการประชุมครั้งนี้ 

ทรัมป์ได้ออกแถลงการณ์พิเศษเมื่อวานนี้ว่าการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อความมั่นคงของปประเทศที่จะช่วยกันไม่ให้ผู้อพยพผิดกฎหมายเข้ามาในสหรัฐฯ ซึ่งทรัมป์ได้แสดงท่าทีผ่อนปรนว่า ไม่จำเป็นต้องสร้างกำแพงคอนกรีต แต่สร้างเป็นรั้วเหล็กแทนก็ได้ ซึ่งหากสภายังคงไม่อนุมัติงบประมาณ ทรัมป์ก็อาจจะตัดสินใจประกาศภาวะฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้เขามีอำนาจใช้งบประมาณของกระทรวงกลาโหมมาสร้างกำแพง