ไม่พบผลการค้นหา
กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เเถลงข่าว 10 ส.ส. ของพรรคสนับสนุน 'พรรคพลังประชารัฐ' เป็นรัฐบาล บอกใช้เหตุผลและคิดอย่างรอบด้านแล้ว

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวภายหลังการหารือร่วมกับ 10 ส.ส. ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อของพรรคว่า การจะเลือกใครเป็นประธานรัฐสภา และร่วมรัฐบาลกับพรรคไหนนั้น เป็นสิ่งที่พรรคคิดอย่างรอบด้านและใช้เหตุผล โดยพรรคตัดสินใจเลือกสิ่งที่คิดว่ามีปัญหาและความวุ่นวายน้อยที่สุด สามารถนำสู่การปฏิบัติและประเทศเดินไปได้ ซึ่งถือเป็นหลักสำคัญที่พรรคตัดสินใจ จึงขอประกาศว่าพรรค ชทพ. มีความเห็นร่วมกันที่จะเลือกแนวทางเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และจะยกมือให้พปชร.ในการเลือกประธานสภาฯ ส่วนการยกมือโหวตเลือกนายกฯ นั้น ขอยังไม่เปิดเผย ให้เป็นไปตามขั้นตอน 

ทั้งนี้พรรคจะมอบหมายให้หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ , นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นตัวแทนไปพูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ถือว่าเราเป็นพรรคขนาดกลางพรรคเดียวที่ประกาศชัดเจนอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายมองว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเคยเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา กล่าวว่า หากมองอย่างนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงกระทรวงการคลัง และอีกหลายกระทรวงก็เคยเป็นของพรรค ชทพ. จึงคิดแบบนั้นไม่ได้ ต้องมีการพูดคุยเจรจากัน และยืนยันจุดยืนของหัวหน้าพรรคจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคได้ 1 รมว.กับ 1 รมช.นั้น ยังเป็นเรื่องที่พูดคุยกันและยังไม่ตกผลึก