ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงาน กกต. เผยเอกสารข่าวแจงกระแสข่าวยุบพรรคไทยรักษาชาติ ยังพิจารณาไม่เสร็จ ยันอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกต. ถ้าได้ผลจะแถลงข่าวให้ทราบ ด้าน ประธาน กกต. ย้ำสื่ออย่าเชื่อข่าวลือ ด้าน ทษช. ส่งทีมกฎหมายยื่น กกต. ขอใช้สิทธิต่อสู้ข้อกล่าวหายุบพรรค

เวลา 18.59 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารข่าวข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการพิจารณาของ กกต.กรณีการยุบพรรคการเมือง โดยระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อบางฉบับว่า "มติ กกต. สั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ" นั้น สำนักงาน กกต. ขอเรียนว่า ประเด็นดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ กกต. และเมื่อเสร็จสิ้นการพิจารณาแล้ว กกต.จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจากสำนักข่าวออนไลน์บางสำนักรายงานข่าวในทำนองว่า กกต.มีมติสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

โดยก่อนที่สำนักงาน กกต.จะเผยแพร่เอกสารข่าว นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. แจ้งผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ถึงสื่อมวลชนว่า "ฝากเรียนทุกท่านที่รออยู่ด้วยว่า กำลังพิจารณาอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จ ถ้าผมหรือเลขาธิการมิได้ให้ข่าว กรุณาอย่าถือว่าเป็นข่าวจริงนะครับ อย่างน้อยที่สุดถ้าการพิจารณาแล้วเสร็จแล้ว จะเรียนให้ทราบ ถ้ามิใช่แถลงข่าวก็เป็นเพรสครับ"

ขณะที่ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เตรียมมอบหมายนายสุรชัย ชินชัย คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ทษช. เดินทางไปยื่นหนังสือถึง กกต. ในวันที่ 13 ก.พ. เวลา 09.00 น.ต่อกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ว่า กกต.มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ทษช. เพื่อขอโอกาสในการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ชี้แจงแสดงเหตุผลข้อเท็จจริง รวมถึงข้อกฎหมาย และทั้งใช้สิทธิ์ในการอ้างพยานหลักฐานเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหา

กกต 14913.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง