ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิญา' ร้อง ดีเอสไอ สอบกรณี 'วีระ' ร้องตรวจศรีพันวา รีสอร์ต ชี้ต้องตรวจสอบที่ดินที่ 'แม่ธนาธร' ด้วย

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งวัฒนะ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฏหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร เดินทางมายื่นเอกสารร้องให้ ดีเอสไอไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองถ้ารับตรวจสอบกรณีวีระ สมความคิดยื่นให้สอบที่ดินศรีพันวา รีสอร์ต ว่าออกเอกสารสิทธิมิชอบ ต้องตรวจสอบที่ดินของ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ จ.ราชบุรี ด้วยโดยมี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบว่าอยู่ในอำนาจของ ดีเอสไอ หรือไม่

สนธิญา กล่าวว่า การร้องเรียนให้ตรวจสอบศรีพันวา รีสอร์ต ของ วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน อาจมีนัยทางการเมือง จากกรณีที่ วรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ ผู้บริหารศรีพันวา รีสอร์ต แสดงความคิดเห็นทางการเมืองไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมและออกมาปกป้องสถาบัน จึงทำให้ถูกขุดคุ้ยธุรกิจศรีพันวารีสอร์ต ว่าที่ตั้งบนภูเขาใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขาดเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งสนธิญา ระบุว่า รีสอร์ตดังกล่าวประกอบกิจการมากกว่า 10 ปี และมีข้อมูลว่าครอบครองที่ดินมากว่า 30 ปี จึงเชื่อว่ารีสอร์ทสุดหรูแห่งนี้ไม่น่าจะทำผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกันหาก DSI จะลงพื้นที่ตรวจสอบตนเองไม่ได้คัดค้าน และเป็นการดีที่จะทำให้เกิดความโปร่งใส ความจริงได้กระจ่าง แต่มีประเด็นที่ร้องเรียนต่อดีเอสไอ หากมีการตรวจสอบศรีพันวา รีสอร์ต ก็ควรจะตรวจสอบที่ดินของสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อยู่ในอำเภอจอมบึงจังหวัดราชบุรีด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นปัญหาถูกร้องเรียนเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งสนธยาย้ำว่า เพื่อความยุติธรรมหากเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะธนาธรก็ปรากฏตัวร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง

และฝากดีเอสไอ ตรวจสอบกรณีที่วีระ หลังจากติดคุกที่กัมพูชา ก่อนรัฐบาลยุคนั้นช่วยให้ปล่อยตัวกลับเมืองไทยแล้วเมื่อปี 2561 ได้แสดงความเห็นผ่านสื่อ ว่า 1.มีนักการเมืองร่วมกันเนรคุณประเทศ 2.มีทหารทำลายชาติร่วมกันขายแผ่นดินให้กัมพูชาจริงหรือไม่