ไม่พบผลการค้นหา
หญิงตบนักเรียนกลางสถานีรถไฟอยุธยา เข้าพบตำรวจ-ไหว้ขอโทษ บอกไม่มีเจตนาทำร้าย รับโมโหเด็กอ้างสิทธิเสรีภาพ ไม่ยืนเคารพธงชาติ

ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา บดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา พรชัย สมพงษ์ รอง ผอ.ร.ร.จอมสุรางค์อุปถัมภ์ พร้อมครอบครัวนักเรียนหญิงที่ถูกแม่ค้ารายหนึ่งตบใบหน้าที่สถานีรถไฟ เข้าร่วมพูดคุยสอบถามสาเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ระหว่างที่เด็กกำลังรอขึ้นรถไฟกลับบ้านกับเพื่อน เมื่อถึงเวลา 18.00 น. เพื่อได้ลุกขึ้นยืนเคารพธงชาติ แต่เด็กที่ถูกทำร้ายมีประจำเดือน ทำให้ไม่สะดวกในการลุก

การกระทำดังกล่าว ทำให้หญิงคนหนึ่งที่เป็นแม่ค้าบริเวณนั้นเกิดความไม่พอใจ และเกิดการโต้เถียงขึ้น ก่อนเดินเข้ามาผลักหัวและต่อว่านักเรียนหญิงตามภาพจากวงจรปิด

พรชัย สมพงษ์ รอง ผอ.ร.ร.จอมสุรางค์อุปถัมภ์ กล่าวว่า เด็กคนดังกล่าวอยู่ระหว่างรักษาสภาพจิตใจ โดยเรียนอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นเด็กกิจกรรมของวงดุริยางค์ เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทางโรงเรียนจะหาทางแนวทางในการป้องกันและดูแลนักเรียนระหว่างเดินทางกลับบ้านต่อไป

ด้านแม่ค้าสาว ยอมรับว่า เกิดความโมโห หลังจากเกิดการโต้เถียงกับเด็ก เเล้วอีกฝ่ายอ้างถึงสิทธิเสรีภาพเลยไม่ยืนเคารพธงชาติ

"ขอกราบขอโทษ ป้าไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ เกิดบันดาลโทสะ" เธอกล่าวและว่า เป็นคนไทย เห็นคนยืนขึ้นเคารพธงชาติมาเสมอในเวลา 8.00 น. และ 18.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: