ไม่พบผลการค้นหา
วงไอดอลเกาหลีใต้อย่าง BTS จะเข้าร่วมการหารือกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว เพื่อหารือประเด็นตอบรับกับความเกลียดชัง ต่อชาวเอเชียในสหรัฐฯ ที่พุ่งสูงขึ้นตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

ทำเนียบขาวแถลงเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ว่า วง BTS จะหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ บนประเด็น “การไม่ทิ้งคนเอเชียเอาไว้ข้างหลัง และการสร้างภาพแทน (คนเอเชีย)” ในสหรัฐฯ และหยิบประเด็นอาชญากรรมความเกลียดชัง และการเลือกปฏิบัติต่อชาวเอเชีย ขึ้นมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก

การเข้าหารือของวงไอดอลเกาหลีใต้ที่เป็นที่นิยมในสหรัฐฯ จะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้าช่วงวันอังคาร โดยการหารือดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ไบเดนเดินทางเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการเพื่อสัปดาห์ก่อน ในฐานะที่เกาหลีใต้เป็นพันธมิตรเก่าแก่ของตนในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

ไบเดนออกมาประกาศอย่างจริงจังว่า ตนจะมอบคำสัญญาในการจัดการตอบรับ กับปัญหาอาชญากรรมความเกลียดชัง ที่เกิดขึ้นต่อชาวเอเชียในสหรัฐฯ ที่พุ่งสูงขึ้น

โดยเมื่อปีก่อน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตคนนี้ได้ลงนามกฎหมายอาชญากรรมความเกลียดชังโควิด-19 เพื่อประกาศใช้อย่างเป็นทางการ โดยใจความของกฎหมายพูดถึงการปกป้องคุ้มครอง และมอบความช่วยเหลือให้กับชุมชนคนเชื้อสายเอเชียและแปซิฟิก ที่ต่างประสบกับความรุนแรงและการเลือกปฏิบัติหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ไบเดน และ BTS หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า บังทัน จะหารือกันในประเด็นความหลากหลาย และแพลตฟอร์มกลุ่มเคป๊อบ ในฐานะทูตเยาวชน เพื่อสร้างพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม ทั้งนี้ เกาหลีใต้พยายามใช้ซอฟต์พาวเวอร์ของตน ผ่านไอดอล ศิลปิน นักร้อง และนักแสดง ผ่านทางเพลง ภาพยนตร์ ตลอดจนซีรีส์ ทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก จนเกาหลีใต้กลายมาเป็นประเทศชั้นนำด้านซอฟต์พาวเวอร์ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการส่งออกวัฒนธรรมร่วมสมัยของตนได้อย่างมหาศาล

วง BTS เคยถูกเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมี่เมื่อปีก่อน จากการปล่อยเพลง “Dynamite” ที่ทางวงปล่อยออกมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนเพลงตนเอง ที่ต้องกักตัวและรู้สึกโดดเดี่ยวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


ที่มา:

https://apnews.com/article/biden-covid-entertainment-health-government-and-politics-f76ffd6611a262767402f33eea71d557?fbclid=IwAR1zuesoMpd7PzX39ddf0qwO4gRBKnCjpHFSMxb6aQP1CIKbIz7Rh0P6MgI