ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคเพื่อไทย เผยเชียงรายคุมเข้มด่านชายแดน กลางเมษาดีเดย์บิ๊กคลีนนิ่งฉีดยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นมาก นอกจากนี้จากการประชุมร่วมระหว่างนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และฝ่ายการเมือง เพื่อรับทราบนโยบายจากส่วนกลาง รวมทั้งเสนอแนวทางในการปกป้องประชาชน 

ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สูงหรือชาวเขา ผู้นำแต่ละหมู่บ้านตั้งด่านคัดกรองคนในหมู่บ้าน และหากพบใครมีเชื้อ จะนำไปอยู่ในสวนในไร่และดูแลด้านอาหารให้ 3 มื้อ ทั้ง 14 วัน หลังครบกำหนดจะให้สาธารณสุขไปตรวจซ้ำ หากไม่มีเชื้อก็จะอนุญาตให้กลับบ้าน หากมีเชื้อจะส่งไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งได้ผลตอบรับด้วยดีจนเป็นตัวอย่างให้หลายพื้นที่ในเชียงรายที่ทำตามเพื่อปกป้องคนในพื้นที่

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีผู้ติดเชื้อทั้ง 9 คนทราบว่ามีอาการดีขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ต้องขอขอบคุณศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ปรับพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยเตรียมรองรับผู้ป่วยเบื้องต้น จำนวน 400 เตียง ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามมีความพร้อมทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความมั่นใจของประชาชนมากขึ้น

“จังหวัดเชียงรายจะทำการปิดชายแดนทุกด้าน พร้อมเปิดจุดคัดกรอง เพิ่มเป็น 8 ด่าน จากเดิม 4 ด่าน ส่วนแรงงานข้ามชาติที่เล็ดรอดเข้ามาก็จะมีการกักตัวในพื้นที่ที่เหมาะสม 14 วันหากไม่มีอาการเจ้าหน้าที่จะทำการส่งถึงที่หมาย เพื่อป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้กำหนดว่าในวันสงกรานต์จะทำการจัดบิ๊กคลีนนิ่งฉีดยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ของจังหวัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน” นายวิสารกล่าว