ไม่พบผลการค้นหา
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เตือนคนไทยโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโตและโตไก ระวังภัยจากพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสช่วง 12-13 ต.ค. นี้

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประกาศเตือนคนไทยโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) โตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) และบริเวณใกล้เคียงติดตามสถานการณ์ระวังภัยจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยว่าไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (Hagibis) ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีความเร็วสูงสุดถึง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะถึงฝั่งคันโตหรือทางตะวันออกของญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2562 และกระทบพื้นที่คันโตและโตไกระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค. 2562 ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงมาก

โดยขอให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวตรวจสอบความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง เตรียมอาหาร น้ำ และของจำเป็น ในสถานการณ์ฉุกเฉินระวังสิ่งของด้านนอกบ้าน หรือระเบียงที่อาจปลิวจากลมกระโชกแรง และสร้างความเสียหายได้รวมทั้งเตรียมความพร้อมหากมีประกาศอพยพของทางการญี่ปุ่น

แม้ในเบื้องต้นยังไม่มีการประกาศให้อพยพหรือระงับบริการของสายการบินและรถไฟ แต่มีการคาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นหมายเลข 19 นี้จะส่งผลกระทบทั้งทางรถไฟ เครื่องบิน และเส้นทางเดินรถ จึงขอให้ติดตามประกาศเพิ่มเติมของทางการญี่ปุ่น กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น สายการบิน และบริษัทรถไฟในช่วงวันที่ 11 และ 12 ต.ค. 2562 และตรวจสอบตารางการบินและรถไฟอย่างใกล้ชิด