ไม่พบผลการค้นหา
กทม.แถลงปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลบังคับใช้ 2 ม.ค.นี้ หนองแขม บางพลัด และบางขุนเทียน เขตควบคุมสูงสุด คาดอาจห้ามนั่งในร้าน ให้ซื้อกลับบ้าน

วันที่ 1 ม.ค. 2564 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลวันที่ 2 ม.ค. โดยยกเลิกประกาศการปิดสถานที่เดิม แล้วนับหนึ่งใหม่ ให้ปิดสถานที่หลักๆ ดังต่อไปนี้

สถานบริการ สวนน้ำ สวนสนุก สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาด ตลาดน้ำ ตลาดนัด โต๊ะสนุ้ก บิลเลียด สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกมและร้านอินเทอร์เน็ต สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สถานรับเลี้ยงเด็ก หรือสถานดูแลผู้สูงอายุ(ยกเว้นกรณีการรับตัวค้างคืน)

สนามมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ สนามม้า สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สนามแข่งขันทุกประเภท สถานที่ให้บริการจัดเลี้ยง

สนามชนโค สนามกัดปลา สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน สถานที่เจาะผิวหนัง อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชา หรือสถาบันการศึกษา เป็นต้น

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ในวันที่ 2 ม.ค. กทม.จะประชุมกับศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ถึงแนวทางการให้ซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน take away หรือ ไม่ให้มีการบริโภคในร้านอาหาร หากจะใช้มาตรการดังกล่าวนี้ คาดว่าจะประกาศใช้ได้ในวันที่ 4 ม.ค.

นอกจากนี้ กทม.ยังกำหนดพื้นที่ 3 เขตเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดได้แก่ เขตหนองแขม บางพลัด และบางขุนเทียน ซึ่งจะทำให้ผู้อำนวยการเขต มีอำนาจในการดูแลควบคุมโรคมากขึ้น