ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ธ.ค.) กุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลอมเบียแถลงการณ์ว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 รายจากเหตุดินถล่มในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

เหตุดินถล่มเกิดขึ้นบริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านปูเอโบล ริโก และซานตา เซซีเลีย ในจังหวัดริซาราลดา ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาติดอยู่ในรถบัสและยานพาหนะอื่นๆ

“ผมจำเป็นต้องประกาศด้วยความเศร้าใจว่า ขณะนี้มีอย่างน้อย 27 คน ซึ่งรวมถึงเยาวชนที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมครั้งนี้” เปโตรกล่าว พร้อมยืนยันว่าเขาจะอยู่เคียงข้างงครอบครัวของเหยื่อ และสัญญาว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือ

แถลงการณ์ของประธานาธิบดี มีการเพิ่มตัวเลขจำนวนผู้เสียชีวิตจากรายงานก่อนหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ต.ค.) ที่รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเพียง 3 คน

วิคเตอร์ มานูเอล ตามาโย ผู้ว่าการจังหวัดริซาราลดา กล่าวว่า มีเหยื่อ 5 รายที่ได้รับความช่วยเหลือให้ออกจากรถบัสมาได้

จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเผยว่า รสบัสคันที่ประสบเหตุดินถล่มดังกล่าว เริ่มออกเดินทางจากเมืองคาลีในโคลอมเบียตะวันตก และบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 25 คน เพื่อมุ่งหน้าไปที่โคนโดโต ในจังหวัดโชโก 

ฤดูฝนในโคลอมเบียเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และเป็นฤดูฝนที่หนักหน่วงที่สุดที่โคลอมเบียเคยประสบมาในรอบ 40 ปี ทั้งนี้ สถิติของรัฐบาลโคลอมเบียชี้ว่า ภัยธรรมชาติที่มีสาเหตุจากฝนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 270 คน และมีคนอีกกว่า 500,000 คนที่ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน

 

ที่มา:

https://www.dw.com/en/colombia-landslide-kills-dozens-president-says/a-63991745?fbclid=IwAR3VrrrvEhRQtdfoJeHclkwBIj7yAgtE95EIILjpQdt7YPYeldxTgq6GNnE