ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมครม. คาดพิจารณาวันหยุดยาวช่วงเดือน พ.ย. และ ธ.ค. ด้านกระทรวงการคลัง ชงโครงการ 'คนละครึ่ง' แจกเงิน 3,000 บาท 10 ล้านคน พร้อมเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2020 พร้อมด้วยอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์การจัดงาน 'สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร' ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2563

โดยวาระที่น่าสนใจ คาดว่า วิษณุ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอให้ที่ประชุมครม. พิจารณาวันหยุดยาวต่อเนื่อง เหมือนที่เคยดำเนินการมาเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะมีการเสนอให้หยุดในวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย. และวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. เพื่อให้ต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้น จึงเท่ากับเป็นการหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือวันที่ 19-22 พ.ย.

นอกจากนี้ จะมีการเสนอวันหยุด อีกช่วงหนึ่งในเดือ​น ธ.ค. ที่เดิม วันจันทร์ที่ 7 ธ.ค. จะเป็นวันหยุดชดเชย วันพ่อแห่งชาติ แต่วิษณุจะเสนอให้หยุด ในวันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.แทน เพื่อจะได้เป็นการหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 10 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 13 ธ.ค. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ประชาชน ได้หยุดต่อเนื่อง ออกมาท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ด้านลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ประกอบด้วย โครงการคนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ให้ประชาชนทั่วไป 10 ล้านคน และโครงการเพิ่มวงเงินซื้อของกินของใช้ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการ จำนวน 14 ล้านคน จาก 200-300 บาท เป็นคนละ 700-800 บาท หรือเพิ่มให้ 500 บาทต่อคน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค. 2563 หรือคนละ 1,500 บาทต่อคน วงเงินดำเนินการ 5.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภคของประเทศในไตรมาสสุดท้ายของปีให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น และเป็นการช่วยเหลือคนให้มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นถึง 24 ล้านคน โดยรัฐบาลจะเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 1 ต.ค. 2563

'พิพัฒน์' ยัน วันหยุดเพิ่มเติมกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังเป็น 19-20 พ.ย. 2563

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง รัฐบาลจะเพิ่มวันหยุดให้กับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันที่ 19-20 พ.ย. ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 4 วันว่า เรื่องดังกล่าวจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ทันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบ และเท่าที่ทราบจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีวันหยุดเพิ่มเติมในช่วงเดียวกัน และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังไม่จำเป็นต้องออกมาตรการหรือเพจเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มเติม เพราะมาตรการเดิมยังใช้ไม่หมด