ไม่พบผลการค้นหา
ภูเก็ตเปิด 4 รอยต่อจังหวัด อนุญาตให้ออกเดินทางได้ ทำประชาชนทะลักกลับภูมิลำเนา​ มีผลรถติดยาว

วันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ บรรยากาศที่บริเวณด่านตรวจคัดกรอง บ้านท่านุ่น​ หมู่ที่ 7 ต.โคกกลอย​ อ.ตะกั่วทุ่ง​ จ.พังงา​ ที่เป็นรอยต่อติดกับ จ.ภูเก็ต ได้มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จำนวนมากทะลักออกมาจาก จ.ภูเก็ต หลังจาก จ.ภูเก็ต ได้เปิดให้ลงทะเบียนผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด อนุญาตให้ออกเดินทางได้ ในวันนี้​ (1 พ.ค.)

ทั้งนี้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดจะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ที่บริเวณด่านท่าฉัตรไชยโดยจะมีสติกเกอร์ติดหน้ารถด้านซ้าย ทั้งหมดจำนวน 4 สี คือ

สีชมพู หมายถึง ประชาชนที่เดินทางกลับเข้าในพื้นที่ จ.พังงา

สีเหลือง ผู้ที่เดินทางไปยังเส้นทางกระบี่ ซึ่งต้องผ่านด่านคัดกรองที่ อ.ทับปุด

สีเขียว ผู้ที่เดินทางไปยัง จ.ระนองซึ่งต้องผ่านด่านคัดกรองที่ อ.คุระบุรี

สีน้ำเงิน​ ผู้ที่จะเดินทางไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี ต้องผ่านด่านคัดกรองที่ ต.รมณีย์ อ.กะปง ซึ่งทั้ง 4 สี ได้ครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของ จ.พังงา ทั้งหมด

285559.jpg

นายบัญชา​ ธนูอินทร์​ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง​ กล่าวว่า​ วันนี้ทางด้านด่านตรวจคัดกรองที่บ้านท่านุ่นมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย​มาช่วยกันคัดกรอง ซึ่งหลักๆ แล้ว ผู้ที่มีสติกเกอร์สีชมพูจะต้องมาทำประวัติ และผ่านมาตรการการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก่อนถึงจะปล่อยกลับไปยังภูมิลำเนาในแต่ละอำเภอในพื้นที่ของ จ.พังงา​ แล้วจะมีการกักตัว 14 วันตามมาตรการ​ ส่วนสติกเกอร์สีเหลืองสีเขียวและสีน้ำเงินนั้นจะต้องยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงและให้เจ้าหน้าที่เซ็นรับรองเพื่อที่จะผ่านจุดคัดกรองติดต่อไปตามลำดับ