ไม่พบผลการค้นหา
นักเรียนเลว จัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ หน้ากระทรวงศึกษาธิการในวันครูปีนี้ ภายใต้คำขวัญ "หนูขอครูอย่าทำร้ายหนู" และ "เอาไม้เรียวคืนไป เอาความปลอดภัยคืนมา"

เวลา 14.00 น. กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ หน้ากระทรวงศึกษาธิการในชื่อกิจกรรม พระคุณที่สาม...งดงามแจ่มใส วันครูปีนี้ขอมอบ 'ของขวัญ' คืนครู เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการและผู้ที่เกี่ยวข้อง ยุติความรุนแรงในสถานศึกษาทุกรูปแบบ

เวลา 14.30 น. ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลวเริ่มทำกิจกรรมนำไม้เรียว ไม้บรรทัด จำนวนมาก มาวางกองไว้ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการพร้อมทั้งติดป้ายข้อความว่า "วันครูปีนี้ หนูขอครูอย่าทำร้ายหนู" และ "เอาไม้เรียวคืนไป เอาความปลอดภัยคืนมา"

Screen Shot 2564-01-16 at 16.35.08.png

โดยทางเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.). และกระทรวงศึกษาธิการ ได้อนุญาตให้ทำกิจกรรมดังกล่าวได้ในระยะเวลาไม่เกิน 15 นาที

จากนั้นทางกลุ่มนักเรียนเลวได้เริ่มทำกิจกรรม ได้เปิดเพลงพระคุณที่สาม และได้นำน้ำแดงสาดเข้าไปที่ตราสัญลักษณ์กระทรวงศึกษาธิการและกองไม้เรียว โดยมีตัวแทนนั่งไว้อาลัยประมาณ 5 นาที จึงยุติการทำกิจกรรม ก่อนเดินทางกลับ

ลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่า กลุ่มต้องการสะท้อนให้สังคมไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักถึงว่าว่าในจำนวนครูที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ได้มีแต่ด้านดี รวมถึงมีคุณต่อเด็ก แต่ยังมีบางส่วนที่ยังทำร้ายเด็ก และสร้างความไม่ปลอดภัยในโรงเรียน

"เรามาเรียกร้องให้ยุติความรุนแรงในโรงเรียนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจากครูหรือจากนักเรียนด้วยกัน ทั้งการสร้างความเกลียดชัง การโดนบูลลี่ในโรงเรียนด้วย" ลภนพัฒน์กล่าว

ทั้งนี้ก่อนทำกิจกรรมเป็นไปด้วยความตึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้มาร่วมงาน เข้าไปถ่ายรูปด้านหน้าป้ายกระทรวงศึกษาธิการ และยังได้เชิญ แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ไปเจราพูดคุยที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลถึงการทำกิจกรรม แต่เมื่อถึงเวลาทำกิจกรรม ตำรวจได้นำแกนนำมาส่งและให้จัดกิจกรรมได้ในระยะเวลา 15 นาที พร้อมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมรักษาระยะห่างในการชุมนุมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันโรคโควิด-19