ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุม ศบค.ผ่านระบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประเมินผลเคอร์ฟิว หลังประกาศ ได้ 1 สัปดาห์ พร้อมรับฟังรายงานการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วันที่ 9 เม.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้น ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีเพียงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรร รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วม คาดว่าจะมีการหารือประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จากการประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ครบ 1 สัปดาห์ รวมถึงติดตามงานด้านต่างๆ ของ ศบค. ซึ่งล่าสุด นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. แต่งตั้ง ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านการคมนาคมและขนส่งทั่วราชอาณาจักร 

ขณะเดียวกัน ยังคงต้องติดตามดูจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิค-19 ที่ล่าสุดเมื่อวานนี้ 8 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 111 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีทางศาสนาที่อินโดนีเซีย และยังคงมีคนไทยในต่างประเทศจำนวนมากเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องแม้จะเป็นลักษณะของการทยอยเข้าก็ตาม ที่ทางรัฐบาลต้องเตรียมสถานที่กักตัวไว้ให้ ทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ภายหลังเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงไปตรวจเยี่ยมโรงแรมภัทรา พระราม9 เพื่อสอบถาม และรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม 

และต้องจับตาดูว่าจะมีการประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือน้อยที่สุด 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า คาดว่าเป็นการรายงานมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตามโครงการ เพื่อพิจารณาขยายเวลาในการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มเติม และภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวโดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น.