ไม่พบผลการค้นหา
'เทวี - ฤาชนก มีแสง' ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีน ประกวดเวที มิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2019 เผย ไม่รู้สึกกดดัน แม้มีเวลาเตรียมตัวน้อย

เทวี - ฤาชนก มีแสง สาวงามจากเวที Miss Thailand World 2018 ถูกคัดเลือกโดยสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้เป็นตัวแทนสาวงามเชื้อสายจีน คนที่ 25 ประกวด "มิสไชนีส อินเตอร์เนชั่นแนล เพเจ้นท์ 2019" ที่ฮ่องกง โดย เทวี ฤาชนก มีชื่อเป็นภาษาจีนว่า Zheng ziyi (เจิ้ง จื่อ หยี) ซึ่งมีความหมายว่า หญิงสาวผู้มีความสง่างาม ดุจนางพญา เป็นสาวไทยเชื้อสายจีนแซ่แต้ ปัจจุบันอายุ 24 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยสหวิทยาการ สาขาปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทองทุนภูมิพล

โดยเธอให้สัมภาษณ์กับ วอยซ์ออนไลน์ ว่า ทันทีที่ได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ หลังการพิจารณาว่าเหมาะสมกับเวทีการประกวดนี้ ก็รีบตอบตกลงทันที ไม่รู้สึกลังเลเลย นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า รู้สึกดีใจมากๆ เพราะล่าสุดก็ไปเที่ยว – ไหว้พระ ขอพร ที่ฮ่องกงมา และรู้สึกดีใจที่จะได้กลับไปอีกครั้ง ซึ่งเธอเองยังเกิดปีเดียวกับ สุ่ย - พรนภา เทพทินกร ที่ได้เป็นมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลสัญชาติไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ในปี 1994 อีกด้วย

สำหรับการเป็นตัวแทนไปประกวดครั้งนี้ เธอบอกว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งหรือไม่ เพียงแต่จะตั้งใจทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด แม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมตัวเพื่อไปประกวดน้อย แต่เวลาอันน้อยนิดนี้ก็ทำให้เธอมีไฟที่จะผลักดันตัวเอง ให้เป็นสาวไทยที่มีความพร้อมมากที่สุด และไม่รู้สึกกดดันอะไรเลย แค่รู้สึกว่าต้องมีสติในการทำทุกๆ อย่างให้มากที่สุด ส่วนการเตรียมตัวตอนนี้ ก็พยายามจะปิดจุดบอดของตัวเองทุกอย่าง เช่น เธอไม่คุ้นเคยกับภาษาจีน เธอก็ใช้เวลาทุกวันในการเรียนภาษาจีนวันละ 3 ชั่วโมง เพื่อเวลาไปประกวดจริงก็สามารถสื่อสารภาษาจีนได้บ้าง หรือการเตรียมตัวเรื่องการแสดงความสามารถพิเศษ ที่เตรียมไปสำหรับการประกวด เธอก็หมั่นซ้อมทุกวัน โดยเทวี ได้เตรียมการแสดงไป 3 ชุด เพื่อให้คณะกรรมการได้คัดเลือก ได้แก่ การร้องเพลงจีน, เต้น, และการแสดงร่ายรำแบบจีน

ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปว่า เทวี จะเป็นตัวแทนสาวไทยเชื้อสายจีนเข้าประกวดในเวทีนี้ ก็มีกระแสทางบวกจากแฟนนางงาม ว่าเธอเป็นตัวแทนที่เหมาะสม เพราะเทวีมีความสามารถในการพูด มีความมั่นใจและความพยายาม โดยก่อนหน้านี้ เทวีได้เข้าประกวดเวที Miss Universe 2018 ทำผลงานเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย หลังจากนั้นเธอไม่หยุดทำตามความฝัน ลงประกวดเวที Miss Thailand World 2018 ต่อ และเข้าสู่รอบ 12 คนสุดท้าย ซึ่งเทวีจะเดินทางไปประกวดในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.00 น. ขณะที่ปีนี้มีตัวแทนสาวจีนเข้าประกวดทั้งหมด 18 ประเทศ โดยรอบตัดสินที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2562 ณ สถานีโทรทัศน์ ทีวีบี ฮ่องกง

สำหรับเวที มิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นการประกวดเพื่อเฟ้นหาสาวงามที่มีเชื้อสายจีนทั่วโลกเพื่อเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยการประกวดมิสไชนิสอินเตอร์เนชันแนลนั้นมีผู้สนับสนุนหลักคือสถานีโทรทัศน์ TVB ของประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้จัดการในเรื่องการแพร่สัญญาณถ่ายทอดการประกวด และกิจกรรมต่างๆ ของผู้เข้าประกวด