ไม่พบผลการค้นหา
“ประวิตร” บอกแก้รัฐธรรมนูญต้องฟังความเห็นส.ส. ขณะที่ “นิพนธ์” ชี้ต้องฟังความเห็นของกมธ.ศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับรัฐบาลตัดสินใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอ การแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า จะต้องประชุมและส่งข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งรายงานให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรรับทราบ

ส่วนจุดยืนพรรคพลังประชารัฐ จะแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นใด ต้องดูว่าคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีความเห็นอย่างไร ไม่เช่นนั้น จะต้องคณะกรรมาธิการขึ้นมาทำไม ส่วนจะเห็นชอบตามที่คณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องดูความเห็นของ ส.ส.ด้วย 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นโฆษกรัฐบาล แทนนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ลาออกไปนั้น ในส่วนของโควต้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังดูอยู่ 

ด้านนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะมีการประชุมร่วมระหว่าง ส.ส.ของพรรคและรัฐมนตรีของพรรค จะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน แต่จะต้องฟังคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้ความเห็นในที่ประชุมสภาพร้อมกัน

ส่วนในพรรคร่วมรัฐบาลควรจะเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นฉบับเดียวหรือไม่ ไม่สามารถบอกได้เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ต้องการประสานงานมา แต่พูดได้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เมื่อตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้ว ก็ต้องฟังความเห็น แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล