ไม่พบผลการค้นหา
'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย' จี้ 'ประยุทธ์' ตอบปัญหาคุณสมบัติฝ่ายค้านวันแถลงนโยบาย ยกคำพิพากษา 3 ศาลชี้ชัดการเป็น 'เจ้าหน้าที่รัฐ'

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีคุณสมบัติของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พรรคฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมาอภิปรายในสภาฯ โดยจะนำผลการพิพากษาของศาลทั้ง 3 ศาล ในคดีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักกิจกรรมทางการเมือง ที่วินิจฉัยว่าพลเอกประยุทธ์เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มาประกอบการอภิปราย ซึ่งพรรคฝ่ายค้านต้องการคำชี้แจงจากพลเอกประยุทธ์

ในส่วนของนโยบายรัฐบาล ฝ่ายค้านไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำตามนโยบายและบริหารประเทศได้ เพราะจากการบริหารงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การมีอำนาจเต็มและมีมาตรา 44 อยู่ในมือ ยังไม่ปรากฏผลความสำเร็จใดๆ ส่วนการขอเพิ่มเวลาอภิปรายไปเป็นวันที่ 27 กรกฎาคมนี้นั้น มีการพูดคุยกันระหว่างวิป 3 ฝ่าย ส่วนจะเพิ่มได้จริงหรือไม่นั้นอยู่ที่การอภิปรายและการตกลงกันของทุกฝ่าย ซึ่งสามารถกระทำได้

'ส.ส.สกลนคร' พรรคเพื่อไทย อภิปรายกลางสภาฯ ยาบ้าระบาดหนักขาย - ส.ส.ลำปาง จี้รัฐประกาศพื้นที่ภัยพิบัติจากปัญหาภัยแล้ง

ขณะที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (24ก.ค.) ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ในช่วงการปรึกษาหารือของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง โดยเฉพาะ ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ สะท้อนปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นขณะนี้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค ส่งผลกระทบถึงพื้นที่ทำการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวซึ่งมีหลายพื้นที่ที่ข้าวต้องยืนต้นตาย โดยนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ส.ส.จังหวัดลำปาง พรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ 

นายประสิทธิ์ วุฒินันชัย ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งฝนทิ้งช่วง ซึ่งไม่ได้หวังพึ่งรัฐบาลอย่างเดียว แต่ได้พยายามช่วยเหลือตนเองแล้วด้วยการทำพิธีขอฝน จึงฝากประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการทำฝนหลวงหลวงเพื่อแก้ไขปัญหาระยะสั้น ส่วนในระยะยาวจะต้องมีการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ 

ขณะที่นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ฝากผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎรไปยังรัฐบาล ให้เข้ามาแก้ไขปัญหายาบ้าระบาดในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ซึ่งขณะนี้มีการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะลูกหลานติดยาจำนวนมาก

"ใจจะขาด ลูกหลานไม่มีเวลานอน ฝากประธานสภาฯ ด้วยว่า มันไม่ไหวแล้ว ใจจะขาดลูกติดยา ขายแบบเซเว่นอีเลฟเว่น" นายนิยม กล่าว