ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บอกมีความสุข หลังลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจรกระบี่ เห็นบรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น เตรียมเดินสายลุยจังหวัดอื่นต่อ ยินดีรับฟังทุกความต้องการของประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดกระบี่ ว่า รู้สึกมีความสุข มีความสุขจริงๆ โดยเฉพาะได้เห็นบ้านเมือง มีความเคลื่อนไหว ร้านค้าสามารถเปิดกิจการ คนไปมาหาสู่กันได้ โดยการสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีน ซึ่งจะทำให้นายกรัฐมนตรี รู้สึกมีความสุข และถือว่ามีโอกาสได้มาเที่ยวชายทะเลอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้มาเที่ยว ครั้งนี้จึงถือว่าได้มาเดินริมชายหาด 

เมื่อถามว่า โซเชียลมีเดียชื่นชมหลังจาก นายกฯ ได้มีการปรับลุคให้ดูผ่อนคลายมากขึ้น สวมเสื้อพื้นเมืองในการเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จะใช้เป็นแนวทางในครั้งต่อๆ ไปด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับตนมีอะไรที่เครียดหรือกังวลในช่วงนั้นหรือไม่ เพราะตนก็อยากผ่อนคลาย ปกติก็เป็นคนที่อารมณ์ดี บานเบิก ใจเย็น และร้อนเป็นบางระยะ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า จะพยายามจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรเป็นระยะ แต่ช่วงที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งหากไม่มีสถานการณ์เกิดขึ้น ก็จะจัดตามเวลาที่เหมาะสมและหมุนเวียนไปทุกภาค และจะมีลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยือนบางจังหวัดด้วย ซึ่งตนยินดีที่จะไปรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของประชาชน แต่ละอย่างต้องมีการ จัดทำรายงานโครงการและการจัดเตรียมงบประมาณ ที่ผ่านมาก็มีข้อเสนอผ่านมายังผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งตนก็ได้สั่งการว่าหากจะมีการนำเสนอก็ต้องมีการจัดทำแผนงานเสนอรัฐบาลให้ทราบล่วงหน้า เพราะบางครั้งอาจมีโครงการนอกงบประมาณ รัฐบาลจะได้พิจารณาใช้แหล่งเงินที่อื่น 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้เรามาทำสิ่งดีๆ ที่จังหวัดกระบี่ พร้อมเชิญชวนคนไทยทุกคนที่ยังไม่มีโอกาสมาที่จังหวัดกระบี่และกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย บรรยากาศเป็นมิตรไมตรี จึงอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส เพื่อที่จะช่วยกันดูแลธรรมชาติให้คงอยู่