ไม่พบผลการค้นหา
6 พรรคฝ่ายค้านประชุมร่วมกันก่อนเปิดประชุมสภาฯ ‘ยุทธพงศ์’ ขนเอกสารประกอบอภิปรายเป็นตั้งๆ พร้อมซักฟอก

เมื่อเวลา 12.40 น. แกนนำและตัวแทนจาก 6 พรรคฝ่ายค้าน ประชุมร่วมกันก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดตัวบุคคลและวางคิวผู้ที่จะอภิปรายตลอดช่วง 3 วัน ซึ่งมีความกังวลเรื่องของเวลาที่เกรงว่าอาจจะไม่พอต่อเนื้อหาในการอภิปรายที่มีอยู่ เนื่องจากอาจจะมีการประท้วงจำนวนมาก

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า กรอบเวลาขณะนี้ยืดหยุ่นในสภา โดยจะยึดตามเนื้อเป็นหลัก หากเนื้อหาดีอาจจะต้องขยับเวลาออกไปบ้าง ทั้งนี้ ไม่กังวลการตอบโต้นอกสภาจากทีมที่รัฐบาลตั้ง แต่กังวลเรื่องในสภามากกว่า เพราะแม้จะสามารถตอบโต้ได้ แต่ก็จะเสียเวลามากในการตอบโต้ ทำให้เวลาในการอภิปรายน้อยลงด้วย

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นำเอกสาร แฟ้มข้อมูล กระเป๋าโน๊ตบุ๊ก รวมถึงเเผ่นฟิวเจอร์บอร์ดหนาเป็นตั้งๆ ใส่รถเข็น เข็นผ่านหน้าบริเวณที่สื่อมวลชนกำลังรอทำข่าว 

นายยุทธพงศ์ ระบุว่า สิ่งที่ตนจะอภิปรายเป็นข้อมูลแบบไม่อ้อมค้อม ถึงตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมโดยตรง ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ของรัฐบาลประยุทธ์ 2 ที่นายกฯต้องตอบด้วยตัวเอง ทุกเรื่องมีลายเซ็นพล.อ.ประยุทธ์หมด 

"ตนพร้อมและมั่นใจว่าเรื่องที่อภิปรายคือเรื่องใหม่ ไม่ใช่อยู่ในข่าว สื่อไม่เคยเห็นเเน่นอน นายกฯจะไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้เพราะมีลายเซ็นทุกเรื่อง ดังนั้นคนอื่นไม่ต้องมาประท้วงตน สื่อรอติดตามได้เลย" นายยุทธพงศ์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :