ไม่พบผลการค้นหา
4 กุมาร ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว หลังบรรลุภารกิจ อุ้ม "ประยุทธ์" สืบทอดอำนาจสำเร็จ เผยไม่มีแผนตั้งพรรคใหม่ พร้อมยืนยันไม่ยึดติดตำแหน่งใน ครม.หากยังมีหน้าที่จะทำให้ดีที่สุด

วันที่ 9 ก.ค. กลุ่ม " 4 กุมารพลังประชารัฐ" ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรค แถลงข่าว "ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ" ที่เซนทารา เซ็นทรัลลาดพร้าว 

นายอุตตม กล่าวว่า ทั้ง 4 คนตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังร่วมเป็นแกนนำจัดตั้งพรรคและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นผู้นำประเทศก้าวข้ามสถานการณ์ช่วงนั้นต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ซึ่งภารกิจได้บรรลุแล้ว ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ มีคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่จะนำพา พล.อ.ประยุทธ์เดินหน้าต่อไปได้ จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แต่จะทำงานต่อไปในด้านบริหารตามที่ได้รับมอบหมาย

โดยยังไม่มีความคิดที่จะตั้งกลุ่มหรือพรรคการเมือง ส่วนการปรับ ครม. เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี และหากมีการปรับเปลี่ยน ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ทั้ง 4 คนไม่ได้ยึดติด และทั้ง 4 คนมีความผูกพันกันมา ก็จะทำงานการเมืองร่วมกันในบทบาทอื่นๆ ได้ในอนาคต

นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า ทางกลุ่มไม่มีใครยึดติดทางการเมืองและตนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพรรคพลังประชารรัฐ และไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพรรค เพียงแต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นวิถีการเดินไปข้างหน้าเท่านั้น โดยได้ปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นที่ปรึกษาของทั้ง 4 คนแล้ว ซึ่งนายสมคิด เคารพการตัดสินใจและให้กำลังใจมาด้วย

นายสนธิรัตน์ ย้ำว่า การทำงานกลุ่ม แยกบทบาทชัดเจนระหว่างการทำงานในพรรคการเมือง และบทบาทในฝ่ายบริหาร และ "ไม่มีคำว่าถอดใจ" ตราบใดที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะการทำงานการเมืองเป็นการเสียสละเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องตัวบุคคลหรือยึดติดตำแหน่ง โดยในอนาคตพร้อมช่วยเหลือพรรคและรัฐบาล ซึ่งการทำการเมืองทำได้หลายบทบาท โดยไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองก็ได้