ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ เรียกร้องให้ 'เพื่อไทย' ค้านผลักดันแกร็บคาร์ถูกกฎหมาย ด้าน 'วิชาญ' รับปากดันญัตติด่วนเข้าสภา

ที่พรรคพรรคเพื่อไทย กลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างในนาม ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน นำโดย น.ส.ปัทมศรี ไกรรส พร้อมกับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบแกร็บคาร์ ที่เข้ามาแย่งอาชีพ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยเรียกร้องผ่านนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานส.ส.กทม. นายวัน อยู่บำรุง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม. เป็นตัวแทนมารับเรื่องร้องเรียน

วิน แกร็ป มอเตอร์ไซค์ ยื่นเพื่อไทย_190723_0001.jpgวิน มอเตอร์ไซค์ ยื่น วิชาญ เพื่อไทย_190723_0008.jpgวินยื่นเพื่อไทย_190723_0010.jpg

น.ส.ปัทมศรี กล่าวว่า ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน มายื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเอกสารที่เคยยื่นฟ้องศาลปกครองไว้แล้ว ครั้งนี้มาขอให้พรรคเพื่อไทยนำเรื่องนี้เข้าสภาฯเพื่อคัดค้านพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลที่จะให้แกร็บคาร์ ถูกกฎหมายซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ขอให้พรรคเพื่อไทยเป็นกระบอกเสียง เป็นตัวแทนวินสาธารณะทุกคน ขอให้นำข้อเสนอเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ให้บริษัทแกร็บคาร์ปฎิบัติตามข้อกฎหมาย เพราะความเดือนร้อนของพวกเราทุกวันนี้ได้รับความเดือดร้อนมากจนกลายเป็นความขัดแย้งแล้ว 

ด้าน นายวิชาญ กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคได้รับเรื่องจากทุกท่าน ก่อนหน้าได้ศึกษาส่งเป็นญัตติไปให้สภาฯแล้ว เราเห็นความเดือดร้อนผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ จะนำไปหารือกันในส่วนของส.ส. อาจจะมีการขอเลื่อนญัตติดังกล่าวเป็นญัตติเร่งด่วน เพื่อบรรจุเข้าสู่สภา