ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' ป้อง 'ธนาธร' ชำแหละงบโควิด ยืนยันงบประมาณจัดซื้อวัคซีนมาจากภาษี ต้องตรวจสอบได้ แนะ 'ประยุทธ์' เอาเวลาไปแก้ปัญหา ดีกว่าขู่ฟ้องคดีประชาชนที่แชร์ข่าว 'ธนาธร' ขณะยังอุบ 'ก้าวไกล' ส่งใครชิงผู้ว่าฯกทม.

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหาธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า บิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่องวัคซีนโควิด-19 ว่า หากงบประมาณที่นำมาซื้อวัคซีน covid19 มาจากภาษีประชาชนก็ต้องเป็นของคนทุกคนรวมถึงตนเองและธนาธรด้วย ดังนั้น จึงมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์หรือตรวจสอบ

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงอาการไร้วุฒิภาวะที่กล่าวหาว่า หากใครเผยแพร่ข่าวเตรียมฟ้องดำเนินคดีทุกคนนั้น พิธา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสมควรเอาเวลาไปแก้ปัญหาให้ประชาชน ไปจัดการความสิ้นหวังของประชาชน ที่ล้วงเข้าไปกระเป๋าไม่เจอเงิน แทนที่จะบอกให้ประชาชนไปซื้อโทรศัพท์มือถือ เพื่อเข้าแอปพลิเคชั่น 'หมอชนะ' ฯลฯ ในขณะที่เงินค่าอินเทอร์เน็ต บางคนยังไม่มี

พิธา กล่าวด้วยว่า ถ้านายกรัฐมนตรีเอาเวลาไปโฟกัสเรื่องเหล่านี้ แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด โดยอธิบายให้ได้ว่าต้นตอของการระบาดครั้งนี้มาจากธุรกิจสีเทา มาจากบ่อนหรือมาจากการบริหารแรงงานข้ามชาติที่ผิดพลาด จะเรียกความเชื่อมั่นได้มากกว่าการไปยื่นฟ้องประชาชน

สำหรับการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นโดยเฉพาะผู้ว่าฯ กทม.นั้น พิธา เปิดเผยว่า พรรคก้าวไกล มีตัวบุคคลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไว้แล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน หรือยังไม่เปิดเผยชื่อในตอนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :