ไม่พบผลการค้นหา
ไม่ออกมาขอโทษไม่กลับ กลุ่มราษฎรปักหลักกางเต็นท์นอนหน้า สภ.ภูเขียว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดคำสัญญาที่ให้ไว้ว่า จะออกมาแถลงขอโทษที่เข้าไปคุกคามนักเรียนมัธยมฯ ซึ่งลงชื่อไปร่วมกิจกรรม 'ราษฎรออนทัวร์'

สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มราษฎรได้จัดค่าย ราษฎรออนทัวร์ ครั้งที่ 2 ซึ่งปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เข้าไปคุกคามนักเรียนมัธยมที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม จนนักเรียนหลายคนไม่กล้าเดินทางไปร่วมกิจกรรมในช่วงวันที่ 28 - 31 ม.ค. 2564 ที่หมู่บ้านนาหนองบง อ.วังสะพุง จ.เลย

ล่าสุดวันนี้ ทางกลุ่มราษฎร นำโดย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ กลุ่ม UNME of Anarchy , ทราย เจริญปุระ , แอมมี่  the bottom blues , ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ  อรรถพล บัวพัฒน์  หรือครูใหญ่ ได้เดินทางมายัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยในช่วงเช้าไปเดินทางไปยังด้านข้างโรงเรียนภูมิเขียว เพื่อชี้แจงจุดประสงค์ของการจัดค่ายดังกล่าว หลังจากมีครูประจำชั้นส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มไลน์ของนักเรียนว่า ค่ายราษฎรออนทัวร์เป็น 'ค่ายล้างสมอง'

ต่อมาในช่วงสายได้เดินทางต่อไปยัง สภ.ภูเขียว พร้อมทั้งตั้งเต็นท์จัดค่าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปคุกคามนักเรียนมัธยมในพื้นที่ อ.ภูเขียว เข้ามาสอบถามรายละเอียดกิจกรรมการทำค่ายกับทางกลุ่มราษฎรได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปคุกคามนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมที่เพิ่งจัดขึ้นอีก

ทั้งนี้เมื่อเวลา 13.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียวออกมาขอโทษกลุ่มราษฎรที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปคุกคามนักเรียนมัธยมฯ 4 ราย เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางกลุ่ม อย่างไรก็ตามทางกลุ่มราษฎรได้เสนอว่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเวลา 18.00 น.

ต่อมาเวลา 17.00 น. กลุ่มราษฎรได้จัดเวทีปราศรัยขนาดเล็กด้านหน้า สภ.ภูเขียว เพื่อรอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาแถลงข่าว แต่ปรากฎว่าระยะเวลาล่วงเลยมาถึง 21.00 น. ก็ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดออกมาขอโทษตามที่ได้พูดไว้

ราษฎรกางเต็นท์ หน้าสภ.ภูเขียว2.jpg

กลุ่มราษฎรจึงได้ปักหลักค้างคืนที่บริเวณด้านหน้า สภ.ภูเขียว เพื่อรอคำขอโทษอย่างเป็นทางการตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สัญญาไว้ โดยบรรยากาศด้านหน้า สภ.ภูเขียว รายเรียงไปด้วยเต็นท์นอนจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งเก้าอี้สนามแบบพับเก็บได้อีกจำนวนหนึ่ง และมีนักกิจกรรมอยู่ในบริเวณดังกล่าวประมาณ 30 คน

ไผ่ จตุภัทร์ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดสัญญาที่พูดไว้เมื่อช่วงบ่าย ฉะนั้นทางกลุ่มจะนอนค้างคืนที่หน้า สภ.ภูเขียว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะยอมออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการตามที่ได้พูดไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง