ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กมธ.เด็ก สตรี เผย นอนไม่หลับทั้งคืน เหตุ "จูบ LGBT" พ่นพิษ พร้อมขอโทษที่ไม่รอบคอบ ลั่นจะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ยืนยันการแสดงความรักทำได้แต่ต้องดูสถานที่ด้วย

ที่รัฐสภา นางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส. ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการกลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศ แถลงข่าวขอโทษ ต่อกรณีคู่รักกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ หรือ LGBT ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยการ "จุมพิต" เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หลังการยื่นหนังสือต่อ กมธ.ฯ ให้ตอบรับข้อเสนอของภาคประชาสังคม ในการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เกี่ยวกับการคุ้มครองการสมรสในครอบครัวเพศหลากหลายว่า

ในฐานะที่เป็นประธาน กมธ.ฯ ขอน้อมรับผิดที่ไม่รอบคอบ ปล่อยให้มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นและขอโทษพี่น้องประชาชน โดยยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก 


กมธ. จูบ.jpg

นางมุกดา ยังระบุว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะครุ่นคิดเรื่องนี้ หลังจากนี้จะต้องหารือร่วมกับกรรมาธิการฯ ว่าการแสดงความรักนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมในแต่ละสถานที่ด้วย

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจะขอนำไปพิจารณาก่อนและได้สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รายงานเรื่องดังกล่าวขึ้นมาแล้ว ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง