ไม่พบผลการค้นหา
ดีเดย์ 09.00 น. 12 มีนาคมนี้ นายกฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรกของแอสตราเซเนกา ด้านโฆษกรัฐบาลเผย นายกฯแจ้งรัฐมนตรีลงชื่อ ฉีดพร้อมกัน ขณะเดียวกันเตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 19 มีนาคม

ภายหลังจากที่วัคซีนป้องกันโควิด 19 จากบริษัทแอสตร้าเซเนก้า ผ่านการรับรอง จาก อย.ของไทยแล้ว ล่าสุด ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปยังสถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุม โรคกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มแรก โดยมีอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ  

จากนั้นนายฯจะเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดวัคซีน คือ ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน รับฟังคำแนะนำ ชั่งน้ำหนักตัว วัดความดันโลหิต รับฟังคำชี้แจงขออนุญาตฉีดวัคซีน ด้วยการลงนามอนุญาตให้ฉีดวัคซีนต่อเจ้าหน้าที่และรับการฉีดวัคซีน จากนั้นเข้าห้องพักสังเกตุอาการจากคณะแพทย์ 30 นาที พร้อมลงทะเบียนในระบบ เพื่อบันทึกชนิดของวัคซีนและติดตามอาการ ก่อนรับนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ต่อไป 

ด้าน อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.วานนี้ (9มีนาคม) นายกฯได้แจ้งให้รัฐมนตรีที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด ให้ไปฉีดวัคซีน โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อรัฐมนตรีที่รับการฉีดวัคซีน โดยเหตุผลของการให้ ครม.ฉีดวัคซีน ครั้งนี้เนื่องจากได้พบปะประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของรัฐมนตรีแต่ละคน พร้อมระบุว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงสาธารณสุขยังรายงานว่าในวันที่ 25 มีนาคมนี้จะมีวัคซีนล็อตที่ 2จากบริษัทชิโนแวคจะเดินทางถึงประเทศไทย ขณะเดียวกันจะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้