ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการทหารเรือ ลุยเอาผิด ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชี้บิดเบือนสร้างความเสียหายให้กองทัพ ปมจัดซื้อเรือดำน้ำจากจีน

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) มอบหมายให้ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผช. ผบ.ทร. สั่งการนายทหารเรือพระธรรมนูญ แจ้งความดำเนินคดีกับ ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กรณีให้ข้อมูลบิดเบือนประเด็นการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ 

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศรีสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า การให้ข้อมูลของยุทธพงศ์ทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัย ต่อการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปร้องทุกกล่าวโทษในข้อหาหมิ่นประมาท

กองทัพเรือถือเป็นองค์กรนิติบุคคล ที่ผ่านมามีการให้ข้อมูลบิดเบือนเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือจนทำให้ได้รับความเสียหาย ที่ผ่านมายืนยันว่าเราทำงานตามนโยบายของรัฐบาล และการดำเนินการโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำก็เป็นการทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกฎระเบียบ ข้อกำหนดของรัฐบาลทุกประการ เมื่อมีการกล่าวหากองทัพเรือจนเกิดความเสียหาย ทางกรมพระธรรมนูญก็ต้องไปยืนยันข้อเท็จจริงและปกป้อง เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด

โดยวันที่ 4 ก.ย. พล.ร.อ.ชาติชาย ได้ลงนามมอบอำนาจให้ น.อ.อรรณพ แจ่มศรีใส นายทหารพระธรรมนูญ ไปแจ้งความที่กองปราบปราม เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา 'ยุทธพงศ์' ตั้งคำถามต่อการทำสัญญาซื้อขายเรือดำน้ำแบบรัฐต่อรัฐของกองทัพมาตลอด โดยระบุว่าส่อขัดรัฐธรรมนูญหลายมาตรา 

ด้าน ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณีดังกล่าวว่า มั่นใจในความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ร้าย หรือทำลายชื่อเสียงของกองทัพเรือ แต่ที่ต้องออกมาคัดค้านการจัดซื้อเรือดำน้ำจีน 2 ลำ เนื่องจากการทำหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการงบปี 64 และ ทำหน้าที่ ส.ส. ที่ออกมาปกป้องผลประโยชน์จากเงินภาษีของประชาชน ที่กำลังอดอยากและเดือดร้อนจากปัญหาฯโรคโควิด ในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ โดยวันที่5 ก.ย.63 เวลา : 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์จะเปิดแถลงข่าวฯ ชี้แจงเรื่องที่ถูกกองทัพเรือฟ้องหมิ่นประมาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม: