ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' ย้ำประเทศไทยมี ส.ส.จากอนาคตใหม่ต้องพ้นสถานะเหตุถือหุ้นสื่อ เดินหน้ารับทราบข้อหาที่ กกต.ดำเนินคดีในข้อหารู้ว่าไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งแต่ให้พรรคยินยอมส่งลงเลือกตั้ง เผยไม่ว่าตัวเองจะมีชะตากรรมอย่างไร ขออย่าหมดไฟ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า หากยังจำกันได้ ช่วงสัปดาห์นี้เป็นเวลาครบ 1 ปีพอดี ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยคดีหุ้นวีลัค สั่งให้ตนหลุดออกจากการเป็น ส.ส. จนถึงตอนนี้ ดูท่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเดินหน้าเอาผิดทางอาญากับตนต่อไปอย่างเต็มสูบ ในข้อหาว่า “รู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ได้สมัครรับเลือกตั้งหรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเพื่อสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ”

ถ้าพูดสรุปง่ายๆ ก็คือ กกต. แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีอาญาต่อตนในประเด็นที่ว่า “รู้อยู่แล้วว่าตัวเองขาดคุณสมบัติแต่ยังลงสมัครรับเลือกตั้งอีก” ซึ่งดูท่าแล้ว ในประเทศไทยตอนนี้ก็คงจะมีแค่ 2 คน คือตนและกอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุุขะพิสิษฐ์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ที่เพิ่งโดนศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็น ส.ส.กรณีถือหุ้นสื่อ) ที่โดนดำเนินคดีในลักษณะนี้ เพราะเป็นเพียง2 คน(พรรคอนาคตใหม่ทั้ง 2 คน) ที่โดนข้อหานี้ฟาดฟัน ท่ามกลางข้อครหาของสังคมว่ากระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระมีมาตรฐานในการดำเนินการด้วยความเป็นธรรมมากน้อยเพียงใด

อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เมื่อตัดสินใจมาทำงานการเมืองแล้ว เราก็รู้ดีอยู่แล้วว่าหนทางจะต้องลำบากลำบนมากแค่ไหน จึงไม่มีทางถอย ไม่มีวันหยุด อยู่แล้ว ดังนั้น ในวันที่ 24 พ.ย. 2563 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ตนจะเดินทางไป สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวตามที่ตำรวจได้ส่งหมายเรียกมา จึงขอมาแจ้งข่าวให้สื่อมวลชนและประชาชนผู้รักความเป็นธรรมได้รับทราบ และขออภัยพี่น้องประชาชนและคณะก้าวหน้าเป็นอย่างสูงที่ตนจะต้องขอหยุดช่วยคณะก้าวหน้าหาเสียงชั่วคราวในช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ย. อย่างไรก็ตามจะเร่งกลับมาช่วยหาเสียงโดยเร็วที่สุด 

"ไม่ว่าชะตากรรมพวกผมจะอย่างไรก็ตาม ขอทุกคนอย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน ขอบคุณทุกคนมากครับ" ธนาธร ระบุ