ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก ปชป. ยกคำพูด 'พรรณิการ์' ย้อนศร อนาคตใหม่ พร้อมร่วม พปชร. หากไม่หนุน ประยุทธ์ไม่สืบทอดอำนาจ ยันจุดยืน มาร์ค ตรงไปตรงมา ไร้หลุมพรางการเมือง ต่างจากบางพรรควางกับดัก เพื่อประโยชน์ตัวเอง

นายเชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเรียกร้องไห้ พรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแทนที่จะประกาศไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกต่อเพียงอย่างเดียว และโจมตีว่า การประกาศจุดยืนทางการเมือง ไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่พร้อมร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ เป็นหลุมพรางของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่หัวหน้าพรรคประกาศจุดยืนทางการเมือง ก็เพื่อต้องการให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเห็นทางเลือกที่ชัดเจนในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้กำหนดทิศทางประเทศ โดยไม่ได้ต้องการอาศัยกระแสต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ มาหาเสียง แต่ใช้พลังประชารัฐผลักดันให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ น.ส.พรรณิการ์กล่าวหา เพราะหัวหน้าพรรคพูดถึงหลักการจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไว้ชัดเจนว่า ต้องไม่หนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายก และไม่หนุนการสืบทอดอำนาจ ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่โฆษกพรรคอนาคตใหม่เคยไปพูดไว้ในเวทีดีเบตสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า "ถ้าพลังประชารัฐจะบอกว่า โอเคเราไม่เอาแล้วการสืบทอดอำนาจของคสช. ไม่เอาแล้วให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ เรายังร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐได้เลย" 

“ดังนั้นถ้าคิดในมุมของโฆษกพรรคอนาคตใหม่ที่กล่าวหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ต้องย้อนกลับไปถามว่า ด้วยหลักการเดียวกันนี้อนาคตใหม่หวังใช้พลังประะชารัฐดันหัวหน้าพรรคตัวเองเป็นนายกด้วยใช่หรือไม่ เพราะพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์และการสืบทอดอำนาจ”

นายเชาว์ กล่าวด้วยว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนทางการเมือง เพราะต้องการให้ความเป็นธรรมกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งมีสิทธิที่จะรู้ว่าจุดยืนการเมืองของแต่ละพรรคเดินไปในแนวทางใด เป็นการทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีหลุมพรางใด ๆ ทั้งสิ้น ตรงกันข้ามกับบางพรรคการเมืองที่วางกับดักทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา ด้วยการอ้างประชาธิปไตยบังหน้า บังคับประชาชนเลือกข้าง และกล่าวหาคนอื่นโดยใช้ตรรกะที่บิดเบี้ยวเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง

"ผมคิดว่าแทนที่โฆษกพรรคอนาคตใหม่จะมาตั้งคำถามกับพรรคประชาธิปัตย์ ให้ไปหาคำตอบมาชี้แจงประชาชนดีกว่าว่า ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค คิดจะรื้อฟื้นคดีทักษิณขึ้นมาใหม่ และบอกว่าต้องใช้ผู้พิพากษาที่เป็นกลางนั้นหมายถึงอะไร หมายความว่าจะรื้อคดีที่ศาลฎีกาพิพากษาไปแล้วใช่หรือไม่ ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ไม่เคยพูดเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันของทักษิณและเครือข่าย ขอย้ำว่าแนวคิดพรรคอนาคตใหม่ไม่แตกต่างอะไรกับลิ่วล้อนายทักษิณ ที่เคยพยายามจะทำจนนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง กระทั่งจบลงที่การรัฐประหาร"

"พรรคอนาคตใหม่ต้องตอบคำถามให้ได้ก่อนว่า จุดยืนทางการเมืองที่เดินเคียงข้างพรรคเพื่อไทย ใช้วิธีก้าวร้าว แบ่งแยกประชาชน จะนำประเทศไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ ผมอยากให้ย้อนมองดูตัวเองก่อนแล้วค่อยมาวิจารณ์คนอื่น" นายเชาว์ กล่าว